svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำตกแก่งซอง ไหลแรง และเชี่ยวกราก จนท.งดเล่นน้ำ

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำตกแก่งซอง พิษณุโลก มีกระแสน้ำไหลแรง และเชี่ยวกราก นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ

น้ำตกแก่งซอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะมาสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติ ลงเล่นน้ำตกคลายร้อนเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้กลับไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลย

นาง สมคิด ผ่องใส ผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยางเล่นน้ำ บอกว่า ตั้งแต่มีฝนตกหนักบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทำให้น้ำในน้ำตกแก่งซองมีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำก็ไหลแรงและเชี่ยวกรากน่ากลัว นักท่องเที่ยวจึงไม่กล้าลงเล่น แค่แวะถ่ายรูปเท่านั้น ซึ่งหากบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ไม่มีฝนตก อาจจะกลับมาเล่นน้ำได้ในไม่ช้านี้ แต่ก็ต้องดูความปลอดภัย รอดูน้ำที่ไหลเชี่ยวลดลงเป็นปกติเสียก่อน

เช่นเดียวกับการล่องแก่งเช่นกัน ที่ต้องรอดูปริมาณน้ำและการไหลของน้ำก่อนจะล่องแก่ง แต่ตอนนี้ได้หยุดไปเพราะน้ำไหลแรงมาก ถึงแม้จะขาดรายได้ไปบ้างแต่ก็ไม่นาน ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ ที่คอยดูแลน้ำตกแก่งซองก็เข้มงวดกวดขันป้องกันอันตรายแก่นักท่องเที่ยวอยู่แล้วด้วย

โดยน้ำป่าที่ไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงสู่ลำน้ำเข็ก ส่งผลให้แม่น้ำวังทอง สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดช่วงเช้าระดับน้ำแม่น้ำวังทอง หรือ ลำน้ำเข็ก อยู่ที่ระดับน้ำ 10.28 เมตร จากปริมาณที่รับได้ 13.21 เมตร ทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าจะล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร เหมือนปีที่ผ่านมา

logoline