svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวพิษณุโลก จับสัตว์ที่มากับน้ำ วางขายเต็มตลาด สร้างรายได้งาม

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากฝนตกชุกมา 3 วัน จ.พิษณุโลก ชาวบ้านจากชานเมือง ต่างออกจับกบนา ปลาช่อน หนูนาย่าง มาวางขายเต็มตลาดสด ในเขตเทศบาล สร้างรายได้ดีมาก ขายกก.ละ 100-300 บาท

บรรยากาศที่ตลาดสดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก เช้าวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งตลาดเทศบาล 1 ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 6 หรือ ตลาดร่วมใจ เมื่อชาวบ้านจากชานเมืองได้นำกบ ปลา หนูยามาวางขาย โดยเฉพาะกบนา จะมีมากเป็นพิเศษ หลังจากช่วงวันที่ 16-18 พ.ค.2560 ในเขตจังหวัดพิษณุโลก มีฝนตกตลอดวันคืน ทำให้ตามท้องนามีกบนา ปลาช่อน ออกมาจำนวนมาก

สำหรับกบนาที่ชาวบ้านจับมาขายนั้น ส่วนใหญ่จับมาจากเขตชานเมืองพิษณุโลก ทุ่งนาบริเวณตำบลวัดจันทร์ ตำบลบ้านคลอง ใกล้ม.ราชภัฏพิบูลสงครามพิษณุโลก ส่วนใหญ่พ่อบ้าน จะออกไปเดินหากบนาในช่วงกลางคืน และกลับมาตอนเช้ามืด ใช้ทั้งฉมวก ใช้กระป๋องที่จับกบ เดินจับกบมา และช่วงเช้า แม่บ้านจะนำมาขาย มีทั้งกบนาตัวเป็น ๆ ขายกิโลกรัมละ 100-150 บาท และกบนาที่ชำแหละแล้ว ถลกหนัง นำเครื่องในออก กิโลกรัมละ 200 บาท แต่ละครอบครัวจับมาขายในช่วงนี้เฉลี่ยรายละ 7-8 กิโลกรัม สร้างรายได้ดีอย่างมากในช่วงเริ่มต้นเข้าฤดูฝนนี้

ขณะที่หนูนา ก็เริ่มมีวางจำหน่ายบ้างแล้วเหมือนกัน โดยหนูนาย่าง ขายกก.ละ 300 บาท และขายดีมาก เนื่องจากช่วงนี้เพิ่งเริ่มต้นทำนา หนูนายังออกมาไม่มากเท่าไหร่

logoline