svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมทำแผนระเบิดบิ๊กซี ให้ตั้งจุดตรวจเตรียมพร้อม เกรงจะถูกตอบโต้

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเหตุคนร้ายได้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีปัตตานี ทำให้อาคารบิ๊กซี รถยนต์ รถ จยย.เสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 60 กว่าคน เมื่อวันที่ 9 พค.ที่ผ่านมา จนท.มีการสนธิกำลัง ไล่ล่าติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ หลังการออกหมายจับคนร้ายแล้ว 9 ราย และควบคุมตัวตาม พรก.ฉุกเฉินอีก 2 ราย ซึ่งคดีนี้มีจำนวน 3 ทีม คือทีมวางแผน ทีมปล้นและฆ่า และทีมนำระเบิดทำเป้นคาร์บอมบ์และนำมาวางที่เกิดเหตุ และกำลังหาพยานหลักฐานอีกเพื่อขยายผลในการติดตามจับกุม เกือบ 10 ราย

ซึ่งในวันนี้เวลา 10.30 น. 19 พค พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จะนำตัวผู้ต้องหาที่วางระเบิดเสาไฟฟ้าจังหวัดปัตตานี มาแถลงข่าว ที่มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังจากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาที่วางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้วย ตั้งแต่การโทรศัพท์เรียกเจ้าของรถและทำร้ายจนเสียชีวิต การนำรถไปประกอบระเบิด และแผนการนำระเบิดไปก่อเหตุ ตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มที่บริเวณ บ้านใหม่ ตำบลเกาะเปาะ อ,หนองจิก จ,ปัตตานี
ดังนั้น เพิ่อเตรียมความพร้อม ในช่วงทำแผน ให้กำลังทุกให้มีการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น ตามที่สั่งการตามแผนและนโยบายที่วางไว้ ในส่วนของเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายมักใช้เป็นแหล่งหลบหนีเข้ามากบดาน หรือเข้ามาฝังตัวมีแผนจะก่อเหตุ ทุกหน่วยจะต้องมีความพร้อมและวางแผนการปฏิบัติแต่ละวันต้องหมั่นตั้งจุดตรวจเข้มมากขึ้น และจัดชุดออกลาดตระเวนเป็นการปรากฏตัวให้ประชาชนได้เห็นว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย และยังเป็นการกดดันในทุกพื้นที่เขตอิทธิพลของแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ
ส่วนเส้นทางเข้าเมือง ให้เน้นตรวจยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียด รวมทั้งตัวบุคคล บัตรประชาชนอย่างละเอียด และเข้มข้นในการตรวจ พร้อมทั้งจัดชุดลาดตระเวน ทั้งรถยนต์หุ้มเกราะ รถยนต์กะบะหุ้มเกราะ และรถ จักรยานยนต์ ลาดตระเวนเส้นทางรอบนอก ทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง พร้อมทั้งเสริมการตั้งจุดตรวจ จุดตรวจลอบ กรณี เมื่อทราบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ดังกล่าว
ส่วนปากทางเข้าเมืองทุกมุมุเมืองให้มีการตั้งจุดตรวจประจำ ตรวจยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจบุคคลทั้งบัตรประชาชน บัตรที่บอกถึงตัวตน ให้ละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

logoline