svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ ค้น 9 โชว์รูมรถหรู พร้อมอายัด 60 คัน ไปตรวจ

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นโชว์รูมรถหรู รวม 9 จุด หลังได้ข้อมูล นำเข้ารถหรูโดยการสำแดงเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี พร้อมอายัดรถหรู 60 คัน ไปตรวจสอบ

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอพร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคารดีเอสไอ นำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และหมายค้นศาลอาญา ขอเข้าค้นบริษัทนิช คาร์ กรุ๊ปจำกัด บริษัทนำเข้ารถหรู ซูเปอร์คาร์ ที่อยู่ริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่า บริษัทนำเข้ารถหรูจากต่างประเทศโดยการสำแดงเอกสารเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น เป็นอาคารกระจก เปิดเป็นโชว์รูมขายรถหรูซุปเปอร์คาร์นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ ลัมโบกีนี่ แมคลาเรน พากานี่ โคนิกเซ็กก์โลตัส เฟอร์รารี และฮัมเมอร์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ของโชว์รูมไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์ภายใน และเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอให้รายละเอียดการเข้าตรวจค้นครั้งนี้พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้เจ้าของนำหลักฐานมาชี้แจงตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อายัดรถหรูทั้งหมดในโชว์รูมประมาณ 60 คัน เป็นรถลัมโบกีนี่ประมาณ 40 คัน นอกนั้น เป็นรถยี่ห้อโลตัส, เฟอร์รารี และยี่ห้ออื่นๆ อีก 20 คัน ไปตรวจสอบและเจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมภายในโชว์รูมย่านทองหล่อ และอีกหลายพื้นที่อีก 8 จุดในกรุงเทพฯ โดยดีเอสไอ จะแถลงข่าวผลการตรวจค้นอีกครั้งที่ ดีเอสไอวันที่ 19 พ.ค.ทั้งนี้ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูหลายยี่ห้อ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และเป็นผู้นำเข้ารถหรูรายใหญ่ระดับเอเชีย

logoline