svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมขังในเชียงใหม่ โรงเรียนปิด4แห่ง

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าที่ตัวเมืองเชียงใหม่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดทั่วทั้งเมือง รวมทั้งถนนเจริญประเทศ มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร ทำให้หลายโรงเรียนบนถนนสายเจริญประเทศ สั่งปิดโรงเรียนไปแล้ว 1 วัน ทั้งโรงเรียนมงฟอร์ตประถมศึกษา โรงเรียนเรยีนาเชลี โรงเรียนพระหฤทัย โรงเรียนวชิรวิทย์ ขณะที่โรงเรียนปริ้นส์โรเยล บนถนนแก้วนวรัตน์ แม้จะมีน้ำท่วมขังสูงแต่กลับยังไม่มีรายงานการสั่งปิดโรงเรียน

ขณะเดียวกัน พบว่าถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนหลักย่านเศรษฐกิจอย่าง ถนนนิมมานเหมินทร์บางช่วงมีน้ำท่วมขังสูง 30 เซนติเมตร ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่มีน้ำล้นจากคูเมืองเข้าท่วมผิวจราจร ถนนด้านหน้าทางเข้ากองบิน 41 มีน้ำท่วมขังสูงด้านฝั่งกองบิน 41 หรือขาออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทำให้ต้องปิดการจราจรเนื่องจากน้ำท่วมขังสูง ซึ่งมีรายงานแจ้งว่าผู้ที่จะเดินทางเข้าออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ต้องเผื่อเวลาเดินทางจากผลกระทบนี้ด้วย
ขณะที่ชุมชนศรีปิงเมือง และชุมชนกาดก้อม ที่ลุ่มต่ำที่สุดของเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เกิดน้ำท่วมสูงกว่า ครึ่งเมตร บางจุดท่วมสูงเกือบ 1 เมตรเนื่องจากเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ประกอบกับระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดช่วง 02.00น. เป็นช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่นอนหลับพักผ่อนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และข้าวของที่อยู่ที่ลุ่มต่ำออกจากพื้นที่ได้ทันทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชาวบ้านบางหลังคาเรือนต้องอพยพขึ้นบนชั้น2ของตัวบ้าน ล่าสุดบริเวณตลาดประตูก้อม ไม่สามารถเข้าออกได้แล้วเนื่องจากน้ำท่วมขังสูง

logoline