svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โจรใจบาป! งัดตู้บริจาควัดได้ไป 5 หมื่น หลบกล้องวงจรปิด 4 ตัว คาดรู้่ช่องทางเป็นอย่างดี

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-โจรใจบาปอาศัยช่วงเกิดพายุฝนถล่มในพื้นที่งัดตู้บริจาควัดขโมยเงินก่อสร้างโลหะปราสาทขนาดใหญ่แห่งที่สองของประเทศและแห่งที่สี่ของโลก คาดรู้ช่องทางหนีทีไล่เป็นอย่างดีหลบกล้องวงจรปิด 4 ตัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 พ.ค.60 พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัดบ้านปง หมู่ 2 ต .บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมพระลูกวัด ลูกศิษย์เข้าตรวจสอบภายในโลหะปราสาทของวัดอีกครั้ง ภายหลังเกิดเหตุโจรใจบาปเข้างัดตู้บริจาคได้เงินไปจำนวนหนึ่งโดยอาศัยช่วงที่เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่บ้านปงน้ำป่าไหลหลาก ประกอบกับเกิดไฟดับในพื้นที่
พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัดบ้านปง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โลหะปราสาทของวัดก่อสร้างแล้วเสร็จแล้วจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขาดปัจจัยการก่อสร้างอยู่ ทางวัดจึงได้จัดงานเดินขึ้นดอยเพื่อในช่วงวันวิสาขบูชาที่ผ่านมาเพื่อหาเงินก่อสร้าง โดยสร้างเสร็จแล้วจะมีขนาดใหญ่อันดับสองของประเทศและอันดับสี่ของโลกทีเดียว ช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่และมีน้ำป่าไหลหลากทำให้ฝ่ายปกครองชาวบ้านต้องไปช่วยกันเฝ้าระวัง ซ้ำยังเกิดไฟดับในพื้นที่อีก จนวันนี้พบว่า มีคนร้ายมางัดตู้บริจาค โดยคนร้ายรู้ทางหนีที่ไล่เป็นอย่างดี สามารถหลบกล้องวงจรปิดทั้ง 4 ตัวที่ติดไว้ และนำสิ่วแชลงไปงัดยังมุมอับที่กล้องมองไม่เห็น ก่อนขโมยเงินหลบหนีไปจำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งทางวัดก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline