svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอตั้งศาลพระภูมิ ตกบ่อจมน้ำดับ ชาวบ้านเชื่อเป็น"บ่ออาถรรพ์"

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - วันที่ 18 พ.ค. 2560 เวลา11.00น. พตต. สุทัศน์ประสิ่งชอบ รองสว.สส.ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้ง จากหน่วยกู้ภัยเขาชะเมา ว่า พบผู้เสียชีวิต ในบ่อน้ำ ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพ หลังรับแจ้ง จึงรายงาน ไปยังผู้บังคับบัญชา และไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ กลางสวนยาง อยู่หลังบ้านของผู้ตาย ทราบชื่อต่อมาคือนายสมเกียรติไพรงามอายุ58ปีเลขที่111/1ม.1ต.ชำฆ้อ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง พบชาวบ้านกำลังมุงดู ศพผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่เพิ่งนำขึ้นมาจากบ่อ

หมอตั้งศาลพระภูมิ ตกบ่อจมน้ำดับ
ชาวบ้านเชื่อเป็น"บ่ออาถรรพ์"


 จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นหมอตั้งศาลพระภูมิ และศาลเจ้าที่ ที่ผ่านมาเวลาไปทำพิธีตั้งศาลใหม่ ที่ใด ผู้ตายก็จะนำศาลเก่าที่ไม่ใช้แล้วเอามาทิ้งในบ่อน้ำนี้ ซึ่งผู้ตายเป็นคนขุดบ่อนี้ไว้เพื่อจะนำศาลเก่ามาทิ้งโดยเฉพาะ ชาวบ้านจึงล่ำลือว่าบ่อนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นบ่ออาถรรพ์ ชาวบ้านไม่ค่อยเดินผ่านสักเท่าไหร่ผู้ตายหายออกจากบ้านไปเมื่อ4วัน ญาติ ๆ ตามหาที่บ้านเพื่อนก็ไม่เจอ

หมอตั้งศาลพระภูมิ ตกบ่อจมน้ำดับ
ชาวบ้านเชื่อเป็น"บ่ออาถรรพ์"


จนกระทั่งมีผู้มาพบรองเท้าของผู้ตาย วางอยู่ขอบบ่อ สงสัยว่าจะตกบ่อน้ำ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมางมหาใช้เวลาในการค้นหานานกว่า ครึ่งชม. จึงพบร่างผู้ตาย ในสภาพนอนหงาย จมอยู่ใต้เบาะ มือขวายังกำไฟฉายไว้แน่น ตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าช่วงกลางคืนผู้ตายถือไฟฉายออกจากบ้านผ่านมาที่บ่อน้ำอาจลื่นไถลตกลงไปในบ่อและเสียชีวิตดังกล่าว จึงส่งศพตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ต่อไป

logoline