svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับพ่อบ้านมูลนิธิเด็กชื่อดัง ทำอนาจารเด็กหญิง เบื้องต้นยังปฏิเสธ

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบคีรีขันธ์ - ตำรวจหัวหินนำหมายศาลจับกุมพ่อบ้านมูลนิธิเด็กชื่อดังที่ถูกกล่าวหากระทำอนาจารเด็กหญิง12ปี เบื้องต้นให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน อ้างเป็นคนรักเด็กมักจะหอมแก้มลูกตนเองและเด็กที่บ้านเป็นประจำ ขณะที่หน่วยงานในพื้นที่ก็ลงตรวจสอบมูลนิธิดังกล่าว พบยังไม่จดทะเบียนตามกฎหมาย ภายหลังเกิดเรื่องก็ปิดทำการ

วันนี้ (18 พ.ค. 60) ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองพาเด็กหญิงวัย 12 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หัวหิน หลังจากทราบว่าเด็กถูกพ่อบ้านคนดูแลมูลนิธิเด็กชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระทำอนาจาร โดยก่อนหน้านี้พบว่ามีเด็กหญิงวัยไล่เลี่ยกันก็ถูกระทำลักษณะเดียวกัน เมื่อประมาณ 2 ปีกว่า ซึ่งภายหลังแม่เด็กทราบเรื่องก็มาพาตัวเด็กหญิงไปแจ้งความและพาตัวออกจากการดูแลของมูลนิทันที

ล่าสุดพ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อม พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สืบหยิ่ว สารวัตร (สอบสวน) นำหมายศาลจังหวัดหัวหิน ลงวันที่17พฤษภาคม2560 เข้าควบคุมตัวนายกัมปนาท หรือป้อม ผุยอุทธา อายุ39ปี เจ้าหน้าที่ประจำองค์กรพัฒนาเอกชนที่มูลนิธิเด็กชื่อดังแห่งหนึ่งในชุมชนเขาเต่า เขตเทศบาลหัวหิน ในข้อทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า15ปีมาสอบปากคำที่ สภ.หัวหิน โดยในชั้นพนักงานสอบสวน นายป้อม ยังให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสอบปากคำ นายป้อม ให้การว่า เป็นคนรักรักลูกตนเอง และเด็กทุกๆคนเหมือนลูก เด็กมักจะหอมแก้มลูกตนเอง และเด็กๆในความดูแลเป็นประจำ เมื่อทราบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับตนในข้อหากระทำอนาจาร ทางสำนักงานใหญ่ของมูลนิธิได้สั่งพักงานตน และออกไปอยู่ข้างนอก โดยยอมรับว่ายังกลับมาที่มูลนิธิแห่งนี้ เนื่องจากเด็กโทรศัพท์ไปหาบอกว่าคิดถึงพ่อป้อม พ่อป้อมหายไปไหน ทำให้ตนยังคงวนเวียนไปมาที่มูลนิธิแห่งนี้ และยินยันจะสู้คดี

พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหินกล่าวว่ามูลนิธิเด็กดังกล่าวมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพ และมีสาขาต่างจังหวัดอีกหลายแห่งทั่วประเทศ สำหรับ อ.หัวหิน มีนายกัมปนาท เป็นผู้ดูแลเด็กหญิงประมาณ12คน เปิดมากประมาณ 5 ปี ส่วนใหญ่เป็นเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาส และเด็กมีปัญหาทางครอบครัว ทุกคนจะเรียกนายกัมปนาทว่า"พ่อป้อม"ในของคดีวานนี้ ผู้ปกครองได้พาเด็กหญิงมาแจ้งความ ว่าถูกนายป้อมกระทำลานลามอนาจาร โดยเด็กหญิงรายนี้ไม่ได้เป็นเด็กของมูลนิธิแต่เป็นลูกของแม่บ้านมาฝากให้นอนค้างกับลุกๆของนายป้อม เนื่องจากแม่เด็กต้องไปทำธุระ แต่ช่วงประมาณตี3 ขณะนอนหลับอยู่ก็ถูกนายป้อมเข้าไปหอมแก้ม ถลกเสื้อขึ้นเพื่อทำอนาจาร ส่วนอีกรายก่อนหน้านี้เป็นเด็กหญิงวัยไล่เลี่ยในความดูแลของมูลนิธิ ให้การว่าถูกนายป้อมกระทำอนาจาร ขณะนอนหลับคลุมโปงอยู่ โดยนายป้อมได้เข้าไปดึงผ้าห่มและจับก้น ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นมานานประมาณ 2 ปี จะต้องตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายคดีอยู่ในความสนใจของสังคมและเป็นคดีที่เกิดขึ้นกับผู้เยาว์ ซึ่งมีความละเอียดอ่อนอย่างมาก

สำหรับในวันนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อส่งฟ้องศาลภายในวันพรุ่งนี้ โดยข้อหาทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า15ปีซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี รวมทั้งจะต้อมีการไปตรวจสอบที่มูลนิธิฯเพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบถามเด็กๆที่อยู่ในบ้านนั้น

ขณะเดียวกันวันนี้ ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยนางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคม นักสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่จาก พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่มูลนิธิดังกล่าว แต่พบว่าปิดทำการ

นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามูลนิธิดังกล่าวซึ่งเคยได้พูดคุยกับตัวเทนของมูลนิธินี้พบว่าเป็นสาขาหนึ่ง ที่กระจายอยู่ตามต่างจังหวัด ยังไม่ได้จดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน จะต้องร่วมกับหน่วยงานปกครองอำเภอหัวหิน และ พมจ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการเข้ามาตรวจสอบและให้ดำเนินการให้ถูกต้อง รวมทั้งจะต้องเข้ามาดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้

logoline