svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ" ห่วง "แพทย์-เภสัช" เรียกร้องบรรจุตาม "พยาบาล"

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" นำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบ "นายกฯ" คาด ถก ปม บรรจุ "พยาบาล" ด้าน "นายกฯ" ห่วง "แพทย์-เภสัช" เรียกร้อง ตามอีกละรอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมาย และนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เรื่องอัตรากำลังพลข้าราชการ และการบรรจุพยาบาล ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายสมศักดิ์ โชติรัตนศิริ ผู้อำนวยการสำนักประมาณ และนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) 
ได้ขึ้นไปพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าเป็นการมารับนโยบาย รวมถึงพิจารณาเรื่องของตำแหน่งข้าราชการที่ยังมีว่าง รวมทั้งงบประมาณ กรณีหากมีการบรรจุข้าราชการเพิ่ม หลังจากที่ตัวแทนพยาบาลวิชาชีพบางส่วนยังออกมาเรียกร้อง และไม่พอใจการแก้ปัญหาของรัฐบาลในขณะนี้
ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่านายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่าหลังแก้ไขปัญหาพยาบาลแล้ว ก็จะมีหน่วยงานอื่น เช่น ในส่วนของเภสัชกร หรือแม้แต่แพทย์ ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งจะกระทบต่อประชาชนในฐานะผู้รับบริการจึงต้องเร่งหาทางออก" เลขาฯ ก.พ." เผย ยังไร้ข้อสรุป ตัวเลข บรรจุ "พยาบาล"
จากนั้นเมื่อเวลา 16.30 น. นางเมธินี เปิดเผยว่าได้พูดคุยภาพรวมกับนายกรัฐมนตรี โดยคำนึงถึงการใช้กำลังคนให้คุ้มค่าอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องบุคลากรกำลังเข้าสู่การจัดระบบยุคใหม่ ที่จะต้องมีการทำงานอย่างรวดเร็ว สำหรับการจัดอัตรากำลังพลในส่วนของพยาบาล ตัวเลขขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ยังพูดคุยกันอยู่

logoline