svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผุ้บริโภค 20 รายเตรียมฟ้องศาล เอาผิดกระทะโคเรียคิง

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีมากกว่า 20 คนแล้วที่เดินทางยื่นข้อมูลหลักฐานให้กับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเพื่อให้เป็นตัวแทนฟ้องศาลแบบกลุ่ม หลังจาก สคบ. ยังไม่มีท่าทีว่าจะมีบทลงโทษ หรือระงับการขายื กระทะชื่อดังนี้ได้ ติดตามรายงานกับ คุณธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย

ถ้าไม่มีคนถ่ายภาพราคากระทะโคเรียคิงจากประเทศสิงคโปร์ มาเปรียบเทียบกับราคาที่กำลังโฆษณาในไทย เหตุการณ์วันนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น
ชายคนนี้ เป็น อดีตข้าราชบำนาญ วัย 64 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว เขาตัดสินใจซื้อกระทะโคเรียคิง จากพนักงานขาย คนหนึ่ง ที่โทรมาชักชวน ให้ซื้อในราคา 3,900 บาท โดยแถมตลิว 1 คัน พร้อมหม้อ 1 ใบ
กระทะที่เพิ่งซื้อมา ยังถูกเก็บรักษาอยู่ในกล่องเป็นอย่างดี และวันนี้เขาต้องการคืนสินค้า เพื่อรับเงินส่วนต่างของราคาที่แพงเกินจริง จึงได้เดินทางมาร้องเรียน ที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
สังคม เดินทางมาที่นี่ หลังจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคหลังจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ประกาศรับฟ้องคดีแบบกลุ่ม กรณีกระทะโคเรียคิงที่โฆษณาเกินจริง และใช้กลยุทธทางการตลาดที่เรียกว่า Fake Original Price
หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค บอกว่า มีประชาชนมากกว่า 20 รายแล้ว ที่ส่งข้อมูลหลักฐาน มายังมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อให้เป็นตัวแทนฟ้องคดีแบบกลุ่ม
เธอบอกกับเนชั่นทีวีว่า รู้สึกผิดหวังกับ สคบ. ในการแถลงข่าววานนี้ ที่ทำได้เพียงระงับโฆษณา และให้กลับไปแก้ไข แต่ไม่ได้ระงับการขาย และไม่มีบทลงโทษ
นอกจากกรณีกระทะโคเรียคิง ที่ใช้กลยุทธการตั้งราคาปลอมในการ สร้างแรงจูงใจซื้อสินค้าแล้ว
ยังมีสินค้าอื่นๆ เช่น เครื่องออกกำลังกาย เครื่องสำอาง และสินค้าต่างๆ ในทีวีไดเร็กที่ยังมีการโฆษณาในลักษณะนี้ ซึ่งยังไร้การควบคุม แม้จะ พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตราที่ 22 ที่ห้ามไม่ให้โฆษณา เกินจริง

logoline