svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วม อ.พรานกระต่าย สังเวย 2 ศพ-จระเข้หลุด 4 ตัว

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอพรานกระต่าย เริ่มคลี่คลาย ผู้ว่าฯกำแพงเพชร นำส่วนราชการออกช่วยเหลิือส่วนโรงพยาบาลยังคงปิดให้บริการอีก 1 วัน เตรียมพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินหากมีผู้ป่วยในวันนี้ เผยมีผู้เสียชีวิตสังเวยแล้ว 2 ราย แถมมีจระเข้หลุดลงบ่อปลาชาวบ้าน 4 ตัว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (18 พ.ค.)นายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ชลประทานจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางลงพื้นที่เขตน้ำท่วมในอำเภอพรานกระต่าย โดยเดินทางไปที่โรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่าย เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาระดับน้ำได้สูงถึง 70 เซนติเมตร และทางโรงพยาบาลได้เคลื่อนย้ายลำเลียงผู้ป่วย ไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง และโรงพยาบาลกำแพงเพชร จำนวน 50 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 10 ราย
นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยแพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ซึ่งมาอำนวยการอยู่ที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลพรานกระต่ายยังคงหยุดให้บริการในวันนี้ 1 วัน และจะเปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากสภาพแวดล้อมรอบรอบโรงพยาบาลไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ประชาชนไม่สามารถเดินทางรับบริการได้ ในส่วนของผู้ป่วยหากมีผู้ป่วยฉุกเฉินทางโรงพยาบาลได้ตั้งทีมช่วยเหลือเพื่อที่จะลำเลียงผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยต่อไป
ขณะเดียวกันนายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางลงพื้นที่ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอพรานกระต่าย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร นายอานนท์ อภิชาติตระกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ได้ออกเยี่ยมเยียนราษฎรพร้อมนำน้ำดื่มไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน
นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน มีพื้นที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม ที่ถนนพหลโยธิน ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมขังถนนพหลโยธินได้ลดระดับลงและรถสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว อำเภอที่ประสบปัญหาหนักที่สุดคืออำเภอพรานกระต่าย นอกจากโรงพยาบาลถูกน้ำท่วมหยุดให้บริการ ย่านใจกลางตลาดก็ถูกน้ำท่วม ระดับน้ำสูง รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในช่วงบ่ายของวันนี้จะนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ในเบื้องต้น ในส่วนของความเสียหายขณะนี้พื้นที่ยังคงถูกน้ำท่วมขังสำรวจไม่ได้และหลังจากนี้ทางจังหวัดก็จะเร่งดำเนินการ เพื่อให้การช่วยเหลือกับผู้ประสบอุทกภัย ตามระเบียบของทางราชการต่อไป
ล่าสุดมีรายงานว่าจระเข้ 4 ตัวยาว 1 เมตร หลุดมาอยู่ในบ่อปลาของชาวบ้านจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายสว่าง เหมือนอินทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2บ้านหนองน้ำใสหมู่ 6 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อปลาโดยเลี้ยงปลาทั่วไปบ่อมีความกว้างขนาด 2 งาน ในเช้าวันนี้ได้เดินมาตรวจดูสระถูกน้ำท่วมก็ตกใจพบจระเข้นอนอยู่ข้างต้นกล้วย 1 ตัวความยาวประมาณ 1 เมตร และที่ขอบบ่ออีก1ตัว จระเข้เมื่อเห็นคนตกใจก็กระโจนลงสระและดำหายไปในน้ำก่อนจะโผล่มาหายใจเป็นระยะ
นายสว่าง เล่าว่า เป็นจระเข้ที่หลุดมาจากบ่อบ้านติดกันซึ่งเป็นบ่อของใครไม่ทราบ มีจระเข้ 7 ตัวและหายไป 4 ตัว จึงคาดว่าจระเข้ที่หลุดจะมาอยู่ที่บ่อปลาของตน จึงแจ้งให้ประมงอำเภอพรานกระต่ายได้รับทราบ และได้กั้นบริเวณรอบสระและคอยดูไม่ให้จระเข้หลุดออกจากสระไปกัดชาวบ้าน รอให้เจ้าหน้าที่มาจับไปดำเนินการ ซึ่งไม่ทราบว่าเจ้าของจระเข้ได้ขออนุญาตกับทางราชการเลี้ยงไว้หรือไม่
และในเหตุการณ์นี้แม้ว่าทางจังหวัดจะประกาศพื้นที่ เขตอุทกภัยและให้ประชาชนได้ระมัดระวังก็ยังมีรถประสบอุบัติเหตุตกถนนจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย และอีก 1 รายเกิดอาการเครียดเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทันช็อคหมดสติและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพรานกระต่ายซึ่งทั้งสองคนเป็นราษฎรในเขตพื้นที่ของอำเภอพรานกระต่ายทั้งคู่ชื่อนายสุรินทร์ พิราลัยอายุ 59 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย เกิดภาวะเครียดจากปัญหาน้ำท่วม และมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ระหว่างเก็บของหนี วิดน้ำแล้วออกจากบ้านเกิดช็อคหมดสติ ญาตินำส่งไปโรงบาลต่อมาก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย
ส่วนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตกข้างทางจมน้ำเสียชีวิตคารถที่ บริเวณบ้านนาถัง หมู่ 7 ของตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ทราบชื่อนายสิงหา สวนสุข อายุ 39 ปี อยู่หมู่ 5 ตำบลคุยบ้านโอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
สำหรับสภาพอากาศของวันนี้ตั้งแต่เที่ยงท้องฟ้าเปิดและไม่มีฝนตกจึงคาดว่าน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ จะกลับคืนเข้าสู่สภาวะปกติได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมงต่อจากนี้

logoline