svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่เหยื่อต้นไทร-เสาไฟฟ้าทับ เข้าให้ปากคำตร. ขอเป็นอุทาหรณ์ ให้หน่วยงานเร่งแก้ไข

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 18 พ.ค.2560 นางณัฐพิมล สมเจษ อายุ 46 ปี มารดาของน.ส.ณัชชาพัชร์ สมเจษ อายุ 25 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุเสาคอนกรีตล้มทับบริเวณถนนชิดลม ได้เดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี

               
              นางณัฐพิมล เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวจได้นัดสอบปากคำทั้งหมดโดยรวม หลังจากได้เลื่อนนัดการเข้าให้ปากคำมาแล้ว 2 วัน เนื่องจากติดธุระจัดงานศพของลูกสาว ส่วนเรื่องที่ได้รับเงินเยี่ยวยานั้น ตนได้จากผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แล้ว คือ ทางเจ้าของอาคารอัลม่า ลิ้งค์ จำนวน 1.5 แสนบาท และทางการไฟฟ้านครหลวงอีกจำนวน 2 หมื่นบาท สำหรับตนนั้นอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกันดูแลสภาพแวดล้อม ซึ่งการเสียชีวิตของบุตรสาวนั้น อยากให้เป็นอุทาหรณ์ในการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกับคนที่อยู่ในสังคม
และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุกับลูกสาวนั้น ตนไม่มีลางสังหรณ์บ่งบอกเหตุร้ายมาก่อน ซึ่งลูกสาวขับขี่รถจยย.ไปทำงานตามปกติก่อนจะเสียชีวิต                  ขณะที่นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเป็นความผิดในคดีอาญาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการสอบสวนทั้งหมด ตนไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดี เพราะมีหลักฐานชัดเจนในวันเกิดเหตุ ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม และมีการฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการหารือในครอบครัว โดยจะรอหลังจากทำพิธีฌาปณกิจศพเรียบร้อยแล้ว ขณะที่คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเกือบทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากความประมาท หรืออุบัติเหตุ และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้. 

logoline