svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อหมายจับ อบต.บ้านใหม่ พันคดีค้ากามแม่ฮ่องสอน

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 พฤษภาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีค้ามนุษย์ และค้าประเวณีเด็กสาวใน จ.แม่ฮ่องสอน ว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบพยานหลักฐาน หากพบว่าใครเกี่ยวข้องจะขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้มีพยานเอกสารยืนยันแล้วว่า ใครบ้างที่เป็นผู้เข้าพักในห้องรีสอร์ทที่เกิดเหตุ และเปรียบเทียบใบหน้า พร้อมยืนยันว่าหากเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานได้ครบถ้วนชัดเจน จะขออนุมัติหมายจับทันที


พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า กรณีการซื้อบริการเด็กสาวอาจมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นใคร หรือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือไม่ แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น ๆ และผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น ขณะนี้ไม่มีประเด็นที่ติดใจแล้ว ส่วนจะมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยหรือไม่ เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครองว่าจะมีความเห็นอย่างไร
เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ชี้ตัวผู้กระทำผิดไปแล้ว เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การชี้ตัวเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง แต่ตามกฎหมายแล้วพยานเอกสารเป็นพยานชั้น 1 ส่วนพยานบุคคลเป็นพยานชั้น 3 ส่วนกรณีที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า พนักงานสอบสวนกดดันให้เด็กผู้เสียหายชี้ตัวผู้ต้องหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานนั้น ก็เป็นเพียงข่าวเท่านั้น แม้จะชี้ตัวว่าเป็นบุคคลใดเจ้าหน้าที่ก็ต้องนำมาชั่งน้ำหนักพยานเอกสารอีกครั้งว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันว่าหากตนเข้ามาตรวจสอบคดีแล้วจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน ทุกอย่างต้องพิจรณาตามหลักฐาน
เมื่อถามต่อว่า กลุ่มข้าราชการ อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ที่เป็นผู้ต้องสงสัย ล่าสุดมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดชัดเจนหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า มีพยานเอกสารยืนยันว่ากลุ่มดังกล่าวเข้าพักในสถานที่ และวันเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเอกสารในการขอเบิกงบชัดเจน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเสร็จแล้ว และไม่มีจุดที่ขัดแย้งกัน ก็จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อไป ส่วนจะต้องเรียกมาสวบสวนหรือไม่ต้องสอบถามไปยัง ตำรวจภูธรภาค 5 และเชื่อว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่น่าจะเร่งสอบสวนพยานทั้งหมดที่มีมากกว่า 40 รายให้เสร็จสิ้นในเร็ว ๆ นี้

logoline