svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชี้ระเบิดหน้าโรงละคร เป็นไปป์บอม

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดี ยืนยัน เหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ เป็นไปป์บอมแรงต่ำ ซึ่งมีความคล้ายคลึงเหตุระเบิดที่หน้ากองสลากเก่า

เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีตรวจสอบเหตุระเบิดที่โรงละครแห่งชาติ พบว่าวัตถุจากพื้นที่เกิดเหตุบริเวณรอบต้นไม้ในรัศมี 30 เมตร ประกอบด้วยหลายอย่าง ทั้ง ไอซีไทม์เมอร์ แบตเตอรี่ เศษท่อพลาสติก แผงวงจร สายไฟ รวมทั้งสารโพแทสเซียมคลอเรต ยืนยันได้ว่า ระเบิดชนิดนี้คือไปป์บอมแรงต่ำ แต่ขนาดไม่เกิน 4 นิ้ว ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับไปป์บอมหน้ากองสลากเก่า
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล บอกว่า/ สั่งสอบประวัตินักโทษคดีป่วนโยงการเมืองตั้งแต่ปี 50 ชี้ วงจรปิดยังไม่พบผู้ก่อเหตุห้วงเวลาระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ประวัติของบุคคลพ้นโทษในคดีที่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทางการเมืองตั้งแต่ปี 2550 เนื่องจากพบว่าชิ้นส่วนประกอบระเบิดคล้ายคลึงกับเหตุระเบิดที่ผ่านมา แต่ยังไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่เชื่อว่าคนร้ายต้องก่อกวนไม่ได้หวังผลต่อชีวิต พร้อมยืนยันคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาผู้กระทำผิดโดยมั่นใจว่าจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่บวข้องหรือเชื่อมโยงกับผู้ต้องหา 4 คนที่เตรียมก่อเหตุปลายปี 2559 ที่เข้ามอบตัวที่กองปราบปรามเมื่อวาน

logoline