svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แอนนา ศรีธารโต" เข้าเรียนมัธยม

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องแอนนา ศรีธารโต ผู้สืบเชื้อสาย ซาไก รุ่นสุดท้ายในหมู่บ้าน ซาไก จ.ยะลา เข้าเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา ซึ่งอนาคตอยากเป็นตำรวจเพื่อดูแลประเทศชาติ

ผู้อำนวยการโรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์   นายนพปฎล มุณีรัตน์ บอกหลังจากน้องแอนนา ผู้สืบเชื้อสาย ซาไก รุ่นสุดท้าย วัย 13 ปี  เข้าสมัครเรียน ม.ต้น   ยืนยันว่าจะดูแลให้เสมอภาคและทำความเข้าใจกับนักเรียนว่าอย่าล้อเลียนน้องแอนนาเรื่องเชื้อสาย  พร้อมปลูกฝังให้มีการอยู่ร่วมกัน ด้วยความรักสามัคคี  เพราะน้องแอนนาฐานะลำบาก  แม่เป็นซาไกทำอาชีพกรีดยางพารา  
 จึงได้ ปรึกษากับคนรู้จัก ขอความอนุเคราะห์ผ่านเฟสบุ๊ค เพื่อหารายได้สมทบทุนเป็นการศึกษา แม้ว่า ทางโรงเรียนจะมีนโยบายเรียนฟรีของรัฐบาล 15 ปี แต่รายได้ที่ได้รับนั้น คงไม่เพียงพอสำหรับการเรียนการศึกษาในปัจจุบัน  น้องแอนนา ศรีธารโต บอกว่า อยากมาเรียนศึกหาความรู้ เพื่อที่ในอนาคต อยากจะมีงานทำ และมีความใฝ่ฝัน ที่จะเป็นตำรวจ เพื่อปกป้องดูแลประเทศชาติบ้านเมือง 
สำหรับการได้เรียนที่นี้ก็สนุกและมีเพื่อน ๆ เยอะมาก แม้ว่าจะโดนเพื่อน ๆ ล้อบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีการโกรธเคืองอะไร เพราะนานไปเพื่อนก็จะลืมไปเองเมื่อเราได้เป็นเพื่อนกันแล้ว
จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ นามสกุล  "ศรีธารโต"   ได้รับพระราชทานจาก  "สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี"  ให้กับ เผ่าซาไก ที่อาศัยอยู่ที่บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา จำนวนที่จดทะเบียนไว้ 28 คน แต่ปัจจุบันเหลืออยู่จริงเพียง 2 คน คือน้องแอนนา และแม่ //สำหรับผู้มีจิตศรัธา สามารถติดต่อสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน  โทร 085-674-0833  หมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน สาขาบันนังสตา หมายเลขบัญชี020205911132 ชื่อบัญชี ด.ญ.แอนนา ศรีธารโต 

logoline