svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำป่าไหลหลาก ระดมจนท.ย้ายผู้ป่วยรพ.พรานกระต่าย

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลพรานกระต่าย ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง และพื้นที่ทางการเกษตรหลายพันไร่จมอยู่ใต้น้ำ

วันนี้ (18พ.ค.) เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่บนรถยนต์ที่ถูกกระแสน้ำพัดพา ไปจอดอยู่บนถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส ทางแยกเข้าโรงพยาบาลพรานกระต่าย กว่า 5 คัน ซึ่งระดับน้ำสูง 70 เซนติเมตร จนไม่สามารถขับรถขึ้นไปอยู่ที่สูงได้ทัน ทำให้ติดอยู่ภายในรถและรอการช่วยเหลือ

หน่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถโฟว์วิลล์ยกสูง และเจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถบรรทุกที่ใช้สำหรับลำเลียงกำลังพล มาช่วยเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนถนนต้องปิดการสัญจรไปมาเพราะระดับน้ำสูง

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาล ระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ แพทย์ และพยาบาลไม่สามารถรักษาผู้ป่วยได้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 50 ราย มีผู้ป่วยติดเตียง 10 ราย และผู้ป่วยทั่วไป 28 ราย นำส่งโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียง ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลอำเภอลานกระบือ โรงพยาบาลอำเภอไทรงาม และโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนผู้ป่วยที่พอจะเดินทางไปพักฟื้นที่บ้านได้ แพทย์ก็อนุญาติให้ครอบครัวหรือญาตินำตัวกลับบ้านได้

สาเหตุเกิดจากฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 4 วัน ทำให้มีน้ำป่าจากบ้านหนองทอง บ้านใหม่โพธิ์พัฒนา บ้านหนองตากล้า และบ้านบ่อโพง ไหลหลากเข้าท่วมเขตพื้นที่เทศบาลตำบลพรานกระต่ายอย่างรวดเร็ว

logoline