svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านช่วยกันนำซุ้มอาหาร ขึ้นจากลำน้ำแควน้อย

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -นายอำเภอวัดโบสถ์เร่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วมวัดโบสถ์เร่งสำรวจความเสียหาย 6 ตำบลของอำเภอวัดโบสถ์ ที่ฝนตกหนักแล้วเกิดน้ำป่าไหลหลาก บางพื้นที่ทางเกษตรกรและพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะที่ชาวบ้านยาง ช่วยกันนำซุ้มอาหารขึ้นมาจากเกาะกลางลำน้ำแควน้อย บริเวณจุดท่าแก่ง กันอย่างทุลักทุเล

วันที่ 17 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและพื้นที่ลุ่มต่ำจำนวนมาก พื้นที่ความเสียหาย 6 ตำบล ทำให้ นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอวัดโบสถ์ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะที่บริเวณจุดเล่นน้ำบ้านท่าแก่ง ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ น้ำได้หลากลงแม่น้ำแควน้อย แล้วทำให้ระดับน้ำในลำน้ำแควน้อย สูงขึ้นอีกกว่า1เมตร ส่งผลให้ซุ้มเล่นน้ำ จำนวน 4 หลัง ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกู้ซุ้มเล่นน้ำที่เหลืออีก19หลังที่อยู่เกาะกลางน้ำขึ้นมาอยู่ริมฝัง โดยนำซุ้มขึ้นเรือผูกกับเชือกแล้วทยอยลากขึ้นมากันอย่างทุลักทุเล
นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอวัดโบสถ์ กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่คืนวันที่ 16 ต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 17 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายตำบล อาทิ ตำบลคันโช้ง บ้านปากพาน น้ำจากเทือกเขาไหลลงคลองไม่ทัน ทำให้ท่วมพื้นที่ทางการเกษตรบ้างแต่ก็ไม่มากนัก ขณะที่จุดเล่นน้ำบ้านท่าแก่ง ต.บ้านยาง ที่ชุมชนตั้งซุ้มเล่นน้ำในลำน้ำแควน้อย ซึ่งตั้งอยู่ท้ายเขื่อนแควน้อย ปรากฏว่า ในช่วงท้ายเขื่อน มีฝนตกหนักมาก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว วันนี้ได้สำรวจความเสียหาย คาดการณ์ว่า ระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดลง เนื่องจากเป็นน้ำป่า ที่ท่วมเร็วและลงเร็ว
ขณะที่วันนี้ ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีฝนตกมาตลอดเวลาครอบคลุมทุกอำเภอ ทางจังหวัดได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในเขตอ.วัดโบสถ์ อ.นครไทย และอ.ชาติตระการ ที่ยังคงมีฝนตกหนักและเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลาก

logoline