svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝ้าเพดานห้างดัง ย่านปิ่นเกล้าพังถล่ม เจ็บ 3

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม ขณะที่ พ.ต.ท.ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ รอง ผกก.(ป.) สน.บางยี่ขัน กำลังออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุฝ้าเพด้านของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. พังถล่มลงมาถูกประชาชนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นโซนชั้นG บริเวณห้องโถงตรงกลาง จัดเป็นบูทขายรถยนต์ 4 ยี่ห้อ มียี่ห้อ MG ,ฟอร์ด ,มาสด้า และมิตซูบิชิ เจ้าหน้าที่พบเศษปูนของฝ้าเพดานแตกกระจายเกลื่อนพื้นห้าง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์จำนวน 4 คัน ที่นำมาตั้งโชว์และร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียง ถูกเศษปูนของฟ่าเพดานกระเด็นใส่ได้รับความเสียหาย ส่วนที่ชั้น 5 พบแผ่นปูนของฝ้าเพดานขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร และโครงอะลูมิเนียมที่รองรับฝ้าเพดาน หล่นลงมากองที่พื้นห้างพร้อมเศษแผ่นปูนของฝ้าเพดานกระจายเกลื่อนพื้น ขณะเดียวกันยังทราบว่าในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง จำนวน 3 ราย เบื้องต้นถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่ ร.พ.เจ้าพระยา ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมามี นางจิราพร จิตสินธุนันท์ ,น.ส.สมฤดี ชมสมใจ และ น.ส.ฉันทนา เรืองเดชขจร ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกเศษปูนฝ้าเพดานกระเด็นใส่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีประชาชนมาเดินซื้อสินค้าและเที่ยวเล่นจำนวนมาก ขณะเดียวกันที่บริเวณชั้น 5 ตรงจุดที่เกิดเหตุข้างร้านอาหารจีน ก็มีคนงานประมาณ 5-10 คน กำลังทำการปรับปรุงพื้นที่ แต่จู่ๆ แผ่นปูนฝ้าเพดานขนาดใหญ่ก็พังถล่มลงมาที่พื้น แต่เนื่องจากแผ่นฝ้ามีขนาดใหญ่ ทำให้บางส่วนที่หล่นลงมากระแทกกับรั้วเหล็กที่กั้นไม่ให้คนตกบริเวณช่องกลางห้าง ทำให้เศษแผ่นปูนฝ้าเพดานแตกหล่นลงมาด้านล่าง ถูกประชาชนที่มาเดินในห้างได้รับบาดเจ็บและร้านค้าได้รับความเสียหายดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนงานไปทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง โดยยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ขณะนี้ทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และทางห้างก็ได้เข้ามาผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ทางแผนกประชาสัมพันธ์ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ได้ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ปิดเพื่อการซ่อมแซม และตกแต่งภายใน และการดำเนินการดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ก่อนที่มีฝ้าเพดานจะร่วงหล่นจากจุดที่ปิดซ่อมแซมลงมายังลานส่วนกลางของศูนย์การค้า เบื้องต้นได้รีบดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ๆ เกี่ยวข้อง เพื่อความปลอดภัย และยินดีรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกประการ และกำลังตรวจสอบสาเหตุของการร่วงหล่นของฝ้าอย่างละเอียด และเพิ่มแนวทางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างเข็มงวด

logoline