svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุงวงช้างพัดหลังคาบ้านลอย เสียหายทั้งหลัง

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - พายุงวงช้างพัดบ้าน พังเสียหาย 2 หลัง ในอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ข้าวของเสียหายรวมทั้งตัวบ้านจมลงไปอยู่ในคลอง


เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (17 พ.ค.)ที่บ้านคลองจระเข้ หมู่ที่ 1 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตรได้เกิดฝนตกหนักรวมและมีพายุงวงช้างจำนวน 2ลูก พัดผ่านทำให้บ้านเรือน ประชาชนในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง พังเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง และอีกหนึ่งหลัง หลังคาถูกลมพัดปลิวหาย โดยทรัพย์สินมีค่า ถูกลมพายุงวงช้าง หอบขึ้นฟ้าแล้วหล่นหายลงไปจมอยู่ในคลองแต่โชคดีในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน
นายหวั่น เถาวัลย์ อายุ 61ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 ม.1 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ในขณะที่เกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยมีฝนตกลงมาและได้เกิดมีพายุงวงช้าง หมุนผ่านบ้าน จนทำให้หลังคาบ้านของตนเองหลังคาเปิดเสียหายไปครึ่งหลัง ส่วนบ้านของลูกชายที่ปลูกไว้ข้างๆกัน ลมพายุงวงช้าง ได้พัดพังไปทั้งหลัง นอกจากนั้น พายุงวงช้าง ยังได้พัดเอาทรัพย์สินมีค่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม และเครื่องมือช่างสำหรับทำมาหากิน ลงไปจมอยู่ก้นคลองสาธารณะทั้งหมดโดยล่าสุดนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายและเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

logoline