svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำป่าหลาก! ท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักติดต่อกัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเขตพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เผยย่านเศรษฐกิจสายหลักหลายสายถูกน้ำท่วมตัดขาดสัญจรไปมาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 09.30 น.วันนี้ (17 พ.ค.) ได้ไปสำรวจพื้นที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในเขตอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร พบถนนในย่านเศรษฐกิจ กลางตลาดอำเภอพรานกระต่าย มีน้ำท่วมสูงระดับ 30 เซนติเมตร น้ำได้ไหลเข้าสู่บ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ ขณะที่ฝนก็ยังคงตกหนักออย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 14.30 นาที และถนนหลายสาย รอบตลาดเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ได้มีน้ำไหลหลากเข้าท่วม อย่างรวดเร็ว

น้ำป่าหลาก! ท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

นายอานนท์ อภิชาติตระกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอพรานกระต่าย ได้นำเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบน้ำท่วม โดยจัดกระสอบทรายนำไปแจกจ่ายให้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย แต่ก็ไม่ทันการณ์เนื่องจากทุกบ้านถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้างระดับน้ำสูง 10-25 ซม.เบื้องต้นยังไม่มีรายงานถึงความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้

น้ำป่าหลาก! ท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร


นอกจากนี้ที่ถนนสายพรานกระต่ายกำแพงเพชร มีน้ำป่าไหลหลากผ่านข้ามถนนด้วยกัน 3 จุด ระดับน้ำได้ไหลอย่างรุนแรง ที่บริเวณบ้านเขาเพชรนิยม และที่หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใสอำเภอพรานกระต่ายเขตติดต่อกับ บ้านคลองห้วยทราย ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เนื่องจากน้ำไหลผ่านถนนมีความรุนแรงและมีความยาวประมาณ 400 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ประชาชนหันไปใช้เส้นทางสายพรานกระต่ายเขาคีริส บ้านหนองเต่าไปทะลุถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสายกำแพงเพชรพิจิตร และขณะนี้ฝนก็ยังคงตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องจนแทบมองไม่เห็นถนนในขณะขับรถจึงขอให้ทุกท่านใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

น้ำป่าหลาก! ท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

น้ำป่าหลาก! ท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

logoline