svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯเตือนภาคเหนือฝนตกหนัก

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน เข้าสู่ฤดูฝนระหว่างวันที่ 16-18 พ.ค. นี้ ภาคเหนือมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า มีอากาศหนาวเย็นลง

    กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประเทศไทยในช่วงวันที่ 16-18 พฤษภาคม 2560 จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ให้ประชาชนเฝ้าระวัง ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือจะมีฝนตกถึงร้อยละ 70 ของพื้นที่ 
    ส่งผลให้ในช่วงนี้บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่ที่ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภายในเขตอุทยาน ภูหินร่องกล้า เขียวขจีและ มีอาการที่เย็นสบาย มีฝนตกต่อเนื่อง มีสายหมอกลงจัดเป็นช่วงๆ ท่ามกลางอุณหภูมิโดยเฉลี่ย 18 องศา 
    สำหรับใครที่อยากจะหนีความร้อนในตัวเมือง ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น ยืนชมวิวตามผาต่างๆ ทั้ง 5 ผา ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายกัน รวมถึงชมทุ่งดอกกระดาษที่จะบานอยู่ริมผา อย่างงดงาม พร้อมชมทุ่งดอกไม้นานาพรรณ ที่ออกดอกบานสะพรั่งรับฝนอย่างสวยงาม สามารถเดินทางไปเที่ยวชมกันได้ ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า 
    สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า จัดตั้งขึ้นมาเพื่อปลูก ฟื้นฟูสภาพป่า เพาะชำ กล้าไม้ การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ปลูกปรับปรุงระบบนิเวศต้นน้ำ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่บริเวณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าในด้านการท่องเที่ยวและสภาพแวดล้อม 

logoline