svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุ่นพี่อุ้มน้อง ป.1 ทิ้งจากเวทีสูง 2 เมตร ศีรษะปูด

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนอนุบาลใน จ.ชลบุรี รับน้องในวันแรกที่เปิดเทอม โดยรุ่นพี่จับเด็ก ป.1 วัย 6 ขวบ ทิ้งลงจากเวที สูงราว 2 เมตร จนหัวปูดบวมขนาดใหญ่

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก ซึ่งได้มีรุ่นพี่ได้มารับน้อง ส่งผลให้ตกจากที่สูงทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับน้องฮีโร่ อายุ 6 ขวบเศษ นักเรียน ป.1 ของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี กำลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสภาพศีรษะด้านหลังปูดบวมเป็นลูกมะกรูดขนาดใหญ่ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ชลเวช ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยอาการของน้องฮีโร่ยังวิงเวียนศีรษะและคล้ายจะอาเจียน เหตุเกิดจากรุ่นพี่ได้มีการรับน้อง เนื่องจากวันเปิดเทอม

น.ส.นัชชา สุรังสี อายุ 25 ปี แม่ของน้องฮีโร่กล่าวว่า ตกใจที่ได้รับทราบข่าวว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ปล่อยตกจากที่สูงจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและได้ส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาล จากการสอบถามลูกชายได้ความว่า ช่วงเช้ารุ่นพี่ได้อุ้มน้องฮีโร่ขึ้นไปบนเวทีอาคารพลศึกษา ทำให้น้องฮีโร่เกิดอาการกลัวและร้องให้ปล่อยรุ่นพี่ปล่อย หลังจากนั้นรุ่นพี่ได้ปล่อยตัวตกลงมาทันที ศีรษะกระแทกพื้นปูนซิเมนต์สูงประมาณ 2 เมตร บริเวณด้านหลังทำให้บวมปูดบวม เลือดออกซิบๆ ครูผู้ปกครองจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว จากการสอบถามแพทย์กล่าวว่าได้เอ็กซเลย์แล้วไม่พบว่ามีเลือดคั่งในสมอง มีเพียงอาการปูดบวมของศีรษะเท่านั้น หากมีการประคบด้วยน้ำแข็งประมาณ 1 สัปดาห์จะหายเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามน้องฮีโร่ยังมีอาการวิงเวียนศีรษะ และคล้ายจะอาเจียนคิดว่าไม่ปลอดภัย จึงได้นอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการอีกคืนหนึ่ง เกรงว่าจะมีอาการหนักขึ้นกว่าเดิม หากกลับบ้านอาจจะอันตรายมากกว่านี้ ส่วนทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนในวันรุ่งขึ้นขอเข้าเยี่ยมดูอาการ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อยากให้โรงเรียนช่วยดูแลเด็กให้ทั่วถึง รวมทั้งนำตัวเด็กรุ่นพี่มาสอบถามข้อเท็จจริงด้วย เพื่อจะได้วางแผนไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงอย่างนี้เกิดขึ้นอีก

logoline