svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอเดียเจ๋ง! "เครป-เค้กหมอนทอง" ได้กินปีละครั้งเท่านั้น

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ไอเดียเจ๋ง...เจ้าของร้านเบเกอรี่เมืองสองแคว นำเอาทุเรียนมาทำ เครป-เค้กหมอนทองแสนอร่อย ราคาย่อมเยา ลูกค้าต้องพรีออเดอร์ถึงจะได้กิน

คุณกิ๊ฟ หรือ นางสาวพรสวรรค์ เอกภาพันธ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านแมลงปอ Cafe' ในตัวเมืองพิษณุโลก พร้อมลูกมือ กำลังสาละวนอยู่กับการตกแต่งเครปพับหมอนทอง และเครปเค้กหมอนทอง ที่รับสั่งจากลูกค้า เพื่อให้ทันส่งในแต่ละวัน ซึ่งใน 1 ปีจะสามารถทำได้แค่ช่วงฤดูที่ทุเรียนออกเท่านั้น
ทุเรียนที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้นั้น มีหลายพันธุ์ แต่ที่ทางร้านนำมาทำเครป จะเป็นพันธุ์หมอนทอง เพราะมีเนื้อมาก และกลิ่นไม่แรงมากนัก ทางร้านจะคัดทุเรียนที่มีคุณภาพดีเท่านั้นมาทำให้ลูกค้าทาน ซึ่งเมื่อนำเนื้อครีมมีส่วนผสมของเนื้อทุเรียนหมอนทอง จึงมีให้มีความหอมของทุเรียน และมีความนุ่มลิ้นมาก 
นางสาวพรสวรรค์ เอกภาพันธ์ เล่าว่า ตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียนอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าทุเรียนน่าจะทำอะไรได้หลายอย่าง เดิม ๆ ที่เราเห็นก็เป็นทุเรียนทอดหรือทุเรียนกวน ก็เลยคิดว่าน่าจะมาเป็นรูปแบบของเค้ก หรือเบเกอรี่ดู เลยลองทำทานเอง ปรากฏว่ามันเข้ากันได้ดี ถ้าเอามาทำเป็นเครปพับหรือเครปเค้ก ลองทำขายที่ร้านโดยการเปิดพรีออเดอร์ มีคนสั่งเข้ามามาก ผลตอบรับดีมาก สามารถสั่งได้ทางเฟสบุ๊ค หรือแฟนเพจ เราจะมีบริการส่งในเขตเมืองในช่วงเย็น หากไกลก็จะคิดเพิ่มตามระยะทาง
สำหรับ ใครที่สนใจอยากจะลิ้มรสชาติของเครปพับหมอนทอง เครปเค้กหมอนทอง ร้านอยู่เยื้องโรงแรมอมรินทร์ลากูน สามารถสั่งทางอินบ็อกซ์ของทางร้านชื่อ แมลงปอ Cafe' (Gift cake homemade) หมายเลขโทรศัพท์ 088-8121288 ร้านเปิดเวลา 09.00-19.00 น. หยุดทุกวันพุธ สำหรับการผลิต จะทำวันต่อวันเท่านั้น และทำจนกว่าจะหมดฤดูของทุเรียน

logoline