svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องกองปราบฯ เจอ ตร.บางพลี รุมซ้อม อุ้มจับเป็นแพะ ให้สารภาพคดียิงในผับดัง

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องกองปราบฯ ถูกอุ้มจับเป็นแพะ แฉตำรวจบางพลีรุมซ้อมให้รับสารภาพคดียิงในผับดัง เจ้าตัวยันไม่รู้เรื่อง ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ นอนอยู่ที่ห้องไม่ได้ไปไหน

ที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 16 พฤษภาคม  นายกฤษดา มาดกำจร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องรวม 5 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.ต.(หญิง) ดวงมณี พานนาค สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. โดยระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ทำร้ายร่างกายด้วยการซ้อม มัดคอ และใช้ถุงดำคลุมหัว เพื่อให้รับสารภาพในคดีเหตุยิงกันภายในผับเดอะชีค ตั้งอยู่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผานมา ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นใบตรวจร่างกายจากแพทย์ รพ.บางนา5 และสำเนาบันทึกประจำวันของตำรวจ สภ.บางพลี มาเป็นหลักฐาน 
นายกฤษดา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงเย็น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบอ้างว่าเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางพลี เข้ามาภายในห้องพักตน พร้อมกับจับกุมตัวโดยไม่ได้แสดงหมายจับใด ๆ ก่อนจะพาตัวขึ้นรถกระบะสี่ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียนจำได้ว่า 3514 แต่ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ไปที่ห้องฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ทั้งนี้ในระหว่างควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่กุญแจมือตนตลอดเวลา เมื่อเข้ามาในห้องสืบสวนแล้วมีตำรวจเข้ามาสอบปากคำ โดยถามว่าตนได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์ใครมาหรือไม่ ตนก็ตอบปฏิเสธไปทันทีว่าไม่เคยไปก่อเหตุใดๆ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ถอดกุญแจมือออก แล้วให้ตนเอามือไขว้หลังก่อนที่จะเอากุญแจมือมาใส่อีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ทางตำรวจยังได้ใช้เชือกมัดที่เท้าตนอีกด้วย 
นายกฤษดา กล่าวต่อว่า ตำรวจชุดเดิมได้สอบถามตนต่อว่าเป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ที่ผับ เดอะชีค เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ใช่หรือไม่ ซึ่งตนก็ปฏิเสธไปเพราะในวันนั้นตนอยู่ที่ห้องพักไม่ได้เดินทางออกไปไหน หลังจากนั้นตำรวจอีกคนก็ได้นำถุงพลาสติกสีดำมาคลุมศีรษะตน และมัดคอ จนทำให้ตนหายใจไม่ออกต้องดิ้นและพยายามเอามือที่ไขว้หลังอยู่มาดึงถุงออก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวปัดมือออก ก่อนลงมือเตะและต่อยที่ใบหน้าและลำตัวก่อนจะถอดถุงที่คลุมหัวออก และก็คลุมหัวพร้อมกับซ้อมแบบเดิมอีกรวม 3 ครั้ง เพื่อให้ตนรับสารภาพว่าเป็นคนยิงในที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 มี.ค. แต่ตนก็ไม่ยอมรับสารภาพเนื่องจากไม่ได้ก่อเหตุ และไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อน
 "หลังจากที่เขาซ้อมเสร็จแล้วก็พาผมไปให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำตัวไปที่วัดราษฎร์นิมิตศรัทธาธรรม(วัดหนองปรือ) ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานบำบัดของผู้ที่ติดยาเสพติด โดยที่ไม่ได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่อย่างใด โดยผมไม่สามารถติดต่อใครได้เลยเนื่องจากโทรศัพท์ถูกตำรวจยึดไว้ ผมต้องอยู่ในวัดประมาณ 7 วัน ก่อนที่ทางญาติจะทราบว่าผมถูกนำตัวมาไว้ที่วัด โดยญาติได้มารับตัวออกไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค." นายกฤษดา เหยื่อแพะกล่าวพร้อมกับบอกว่า ระหว่างพบกับญาติและเล่าเรื่องราวให้ฟัง จึงรีบพาไปตรวจร่างกายที่ รพ.บางนา 5 ทั้งนี้แพทย์ก็ได้ทำการตรวจร่างกายพร้อมออกใบรับรองแพทย์ว่าถูกทำร้ายร่างกายจริง โดยมีร่องรอยเขียวช้ำที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง ลำคอ และตามลำตัว
นายกฤษดา เปิดเผยอีกว่า เมื่อตรวจร่างกายเสร็จแล้วตนพร้อมกับญาติได้พาไปแจ้งความที่ สภ.บางพลี โดยพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ให้แต่ลงไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ไม่ได้ลงประจำวันคดีอาญา ซึ่งจนกระทั่งถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีอีก ทั้งยังเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้ตัดสินใจเดินทางมาขอความช่วยเหลือกับตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยติดตามคดีอีกทาง
ด้าน พ.ต.ต.(หญิง) ดวงมณี กล่าวว่า ได้สอบปากคำทางผู้ที่มาร้องทุกข์พร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าของคดีที่ สภ.บางพลี และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ นายกฤษดาใ ห้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว นั้นได้โชว์ร่องรอยการถูกทำร้ายซึ่งบริเวณข้อมือทั้ง 2 ข้าง มีรอยเขียวช้ำเป็นวงใหญ่
สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับทางคดีเหตุยิงในผับที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นั้น มีรายงานว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สภ.บางพลี ได้แถลงข่าวร่วมกันจับกุมตัว 5 ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มผับเดอะชีค ในตลาดนัดเรือบิน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาประกอบไปด้วย 
นายวีรพล หรือแบงค์ บุญดุฉาว อายุ 23 ปี นายมานะ หรือต่อ มุ่งเอื้อมกลาง อายุ 21 ปี นายทศพล หรือบังรอน จรกา อายุ 27 ปี นายกฤษดา หรือป้อม เจนจบ อายุ 20 ปี และนายสิทธิศักดิ์ หรือม่อน ชาภูมี อายุ 27 ปี โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านพักย่าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน 4กถ 1363 กทม. (ใช้ขี่ในการก่อเหตุ) 2.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค หมายเลขทะเบียน4กณ 619 กทม. (ใช้พาผู้ก่อเหตุหลบหนี) 3.ยาบ้า จำนวน 6,192 เม็ด 4.ยาไอซ์ จำนวน 618.49 กรัม อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนจำนวน 5 นัด โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านพักในย่าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหา

logoline