svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสั่งถอนคดี แม่ค้าหอยทอดโดน 14 ล้าน

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลแพ่งธนบุรี สั่งถอนคดีแม่ค้าหอยทอดร้านเพิงริมคลอง หลังฟ้องผิดตัว สำนักข่าวเนชั่น โดย เกศินี แตงเขียว ศาลแพ่งธนบุรี อนุญาตถอนฟ้อง "แม่ค้าขายหอยทอดวัดดอนมะโนรา 14 ล้าน" หลังพบโจทก์ฟ้องผิดตัว ชื่อ-สกุลเหมือนกันต่างกันอายุ-ตำบลที่อยู่

ที่ศาลแพ่งธนบุรี ถ.เอกชัย วันที่ 16 พ.ค.60. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องแม่ค้าหอยทอด ภายหลังพบว่าเป็นการฟ้องบุคคลที่โจทก์ฟ้องผิดตัว โดยศาลแพ่งธนบุรี ออกเอกสารข่าว ชี้แจงกรณีดังกล่าวระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อว่า "แม่ค้าหอยทอดโดยฟ้อง 14 ล้าน" โดย น.ส.กรรณิกา ธนิกกุล อายุ 50 ปี ชาว ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แม่ค้าขายหอยทอดเพิงร้านค้าบริเวณริมคลองวัดดอนมะโนรา ต.ดอนมะโนรา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ผู้ถูกฟ้องที่ได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องจากศาล ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับโจทก์ และคดีมีนัดวันที่ 26 มิ.ย.นี้ที่ศาลแพ่งธนบุรีนั้น ศาลแพ่งธนบุรี ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.60 โจทก์ยื่นฟ้อง นางกรรณิกา ธนิกกุล เป็นจำเลยที่ 3 ที่ศาลแพ่งธนบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบในเวลาต่อมา พบว่ามีบุคคลชื่อ "กรรณิกา ธนิกกุล" ซ้ำกันทั้งชื่อ-สกุล จำนวน 2 คนโดยอีกบุคคลหนึ่งคือนางกรรณิกา ธนิกกุล อายุ 42 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ที่ 3 ต.จอมปลวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นบุคคลที่โจทก์ประสงค์จะฟ้องในคดีนี้แต่โจทก์ได้ข้อมูลภูมิลำเนาที่คลาดเคลื่อนมาจากสำนักงานเขตบางขุนเทียน จึงทำให้ฟ้องผิดตัว ศาลแพ่งธนบุรี ชี้แจงอีกว่า หลังจากที่สื่อมวลชนเสนอข่าวแล้ว สำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พบว่าในการรับรองรายการทะเบียนราษฎรจากฐานข้อมูลการทะเบียน (ทร.14/1) ไม่พบรายการซ้ำซ้อนในวันที่ทนายโจทก์มาขอคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎรและไม่ได้ตรวจสอบให้ถูกต้องอีกครั้ง จึงเป็นเหตุให้ทนายโจทก์ฟ้องผิดตัว
ทั้งนี้ น.ส.กรรณิกา ผู้ที่ถูกฟ้องผิดตัวได้เจรจาไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกับตัวแทนโจทก์ผ่านทางอัยการจังหวัดราชบุรีเป็นที่พอใจแล้วโดยตกลงว่าโจทก์จะขอถอนฟ้องผู้ถูกฟ้องผิดตัวภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่งในวันนี้ (16 พ.ค.) ทนายโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องและศาลแพ่งธนบุรี ได้มีคำสั่งอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องคดีนี้ และได้มีคำสั่งจำหน่ายคดีออกเสียจากสารบบความแล้ว

logoline