svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระบะเร่งเครื่องให้ทันแผงกั้นรถไฟ ไม่พ้น! ถูกชนสนั่นตกคลองดับ 1

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - รถไฟชนรถยนต์กระบะ ตกลงไปในคลองส่งน้ำ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถอำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรี

ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะ ตกลงไปในคลองส่งน้ำ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.บ้านหมี่ หน่วยกู้ภัยสว่างอริโยธรรมสถานรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ
บริเวณ จุดตัดรถไฟคลองส่งน้ำ 16 อาร์ ก่อนถึงสถานีรถไฟหนองทรายขาว ประมาณ 500 เมตร หมู่ที่ 6 ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พบรถยนต์กระบะ นิสสัน ฟอร์นเทียร์ สีบอนทอง ทะเบียน บบ 5713 ลพบุรี สภาพพังยับเยิน รถคันดังกล่าวถูกแรงชนจนกระบะหลุดออกจากตัวรถกระเด็นไปคนละทาง ตกอยู่ในคลองส่งน้ำ ที่บริเวณด้านหน้าซากรถพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอาการสาหัสจำนวน1 ราย หมดสติอยู่ภายในรถยนต์อาสาสมัครฯ จึงได้ลงทำการช่วยเหลือนำตัวออกมาจากซากรถทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.บ้านหมี่ 
จากการสอบสวนทราบว่ารถยนต์คันเกิดเหตุขับมุ่งหน้ามาจากตลาด อ.บ้านหมี่ มุ่งหน้า ตงช่องสาริกา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางตัดผ่านที่มีสัญญาณแผงกั้นรถไฟแบบอัตโนมัติ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถคันดังกล่าวพยายามที่จะเร่งเครื่องเพื่อให้ทันแผงกั้น แต่เนื่องจากรถไฟขบวน 112 พิษณุโลก-กรุงเทพฯ ขาล่องผ่านมาด้วยความเร็วสูงได้พุ่งชนรถกระบะเต็มแรงจนกระเด็นตกลงไปในคลอง จนกระบะรถหลุดกระเด็นออกจากตัวรถด้วยความแรง ซึ่งทำให้น.ส.นิตยา เครือทัด อายุ 24 ปี อยู่บ้ายเลขที่ 65 หมู่ที่ 6 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี จะได้สอบปากคำพนักงานรถไฟอีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline