svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระเบิดปลอม ป่วนเมือง! โรงสูบน้ำกรุงเกษม เร่งเช็กวงจรปิดล่าตัว

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่16 พฤษภาคม พ.ต.ท สมพงษ์ ธุลารัตน์ รองผกก (สอบสวน) สน.พลับพลาไชย2 รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณเครื่องคัดแยกขยะ ภายในสถานีสูบน้ำกรุงเกษม หรือโรงควบคุมคุณภาพน้ำ สี่พระยา ถนน สี่พระยา แขวงตลาดน้อย เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จึงประสานกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี กองบก.สปพ. บช.น.เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินหน้าเครื่องคัดแยกขยะ เจ้าหน้าที่เอายางครอบไว้ ภายในพบวัตถุต้องสงสัย มีสายไฟต่อกับแท่งต้องสงสัย 2แท่ง โดยมีผ้าเทปสีดำพันแท่งดังกล่าวอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า แท่งดังกล่าวเป็นกล่องดินสอต่อกับสายไฟของหม้อหุงข้าวไว้จึงเก็บไว้ตรวจสอบไว้เป็นหลักฐานทันที
จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ทางพนักงานคัดแยกขยะพบวัตถุต้องสงสัยลอยมาในคลองผดุงกรุงเกษมเข้ามาติดที่เครื่องคัดแยกก่อนปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยา จึงนำขึ้นมาแยกบนพื้นก่อน เมื่อเห็นว่ามีลักษณะคล้ายระเบิด จึงรีบเอายางมาครอบไว้ก่อนแจ้งตำรวจทันที
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการทำเลียนแบบระเบิดในลักษณะต้องการให้ปั่นป่วน จึงจะตรวจสอบวงจรปิดตลอดเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษมเพื่อหาว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวลอยมาจากตรงไหนหรือมีคนนำมาโยนทิ้งไว้เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

logoline