svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกรับเปิดเทอมจราจรติดขัดหลายจุด

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 พฤษภาคม 2560 กับฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกจนถึงเช้า ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายจุด โดยเฉพาะย่านโรงเรียนที่วันนี้เริ่มเปิดภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา2560 แทบจะทุกโรงเรียนแล้ว

บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันที่2 ที่โรงกรุงเทพคริสเตียน ปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่เช้ามืด โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยด้านการจราจร ซึ่งในช่วงเวลา 06.00-07.00น. จะมีการเปิดรีเวิส ถนนสาทรใต้ฝั่งขาออกให้รถจากแยกสาทรสามารถใช้เส้นทางได้1ช่องจราจร ไปจนถึงถนนปั้น ระยะทางราว 500 เมตร เพื่อให้รถที่ไม่ต้องมาส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียนได้ใช้เส้นทาง เป็นการระบายรถอีกทางหนึ่ง
 ทั้งนี้จะมีตำรวจจราจร 20 นายคอยอำนวยความสะดวกตลอดแนว ซึ่งย่านสาทร มีโรงเรียนใหญ่ 3 โรงเรียนด้วยกัน คือโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน //โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ถนนประมวญและโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ถ.เซนต์หลุยส์
ขณะที่รองผู้อำนวยการด้านกิจการพิเศษ บรรจง ชมพูวงศ์ บอกว่าทางโรงเรียนมีการวางแผนร่วมกับสน.ยานนาวา วางแผนเรื่องการจอดรถรับส่งบริเวณหน้าโรงเรียน 200 เมตร พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ให้เตรียมบุตรหลานและอุปกรณ์การเรียน กระเป๋าให้พร้อม เพื่อใช้เวลาจอดส่งให้น้อยที่สุด นอกจากนี้จะมีโครงการรุ่นพี่รับรุ่นน้อง โดยรุ่นพี่ ม.2-3 ประมาณ 20 คน มาคอยรับน้องๆ เพื่อผู้ปกครองจะไม่ต้องเสียเวลาเดินลงมาส่ง 
สำหรับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มีนักเรียนประมาณ 6  พันคน ส่วนใหญ่เดินทางโดยรถไฟฟ้า ส่วนที่มีผู้ปกครองมาส่งคือเด็กเล็กชั้นป.1-4 ประมาณ 30-40% ปริมาณรถต่อวัน 1,000-1,500 คัน

logoline