svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตึกช้าง"ติดโผ 24 ตึก "น่าเกลียดสุดในโลก"

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมชื่อดังจัดอันดับ 24 อันดับที่รูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก ซึ่งตึกช้างในกรุงเทพมหานครติดโผด้วย โดยจะขอยกตัวอย่างตึกรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ 5 แห่งจาก 24 แห่ง

ผลการจัดอันดับตึกน่าเกลียดที่สุดในโลกโดยเว็บไซต์อาร์คิเทคท์ไดเจสท์ ดอท คอม พบว่า ตึกช้างในกรุงเทพฯ ติด 1 ใน 24 ตึกที่มีหน้าน่าเกลียดของโลก โดยเว็บไซต์ระบุว่า แม้ตึกช้างซึ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 2540 ถูกออกแบบได้อย่างน่าสนใจ แต่โครงสร้างของตึกไม่ได้ส่งเสริมความเป็นสถาปัตยกรรมไทยเท่าใดนัก
แห่งต่อมาคือโรงแรมเถียนซีในมณฑลเหอเป่ย์ของจีน ที่ออกเป็นรูปทรงเป็นรูปปั้นเทพพระเจ้า 3 องค์คือ "ฮก ลก ซิ่ว" ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และอายุยืน
ต่อมาคือตึกในรัฐโอไฮโอของสหรัฐ ที่มีรูปร่างเป็นตะกร้าขนาดยักษ์ ตึกแห่งนี้เคยเป็นที่ทำการของบริษัทลองเกเบอร์เกอร์ และก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2540อีกแห่งหนึ่งคือตึกรูปทรงปลา ในเมืองไฮเดอราบาด ทางภาคใต้ของอินเดีย โดยปัจจุบันตึกแห่งนี้เป็นที่ทำการของคณะกรรมการการพัฒนาการประมงแห่งชาติอินเดีย ซึ่งถือว่าสร้างขึ้นตรงกับหน้าที่โดยตรงของหน่วยงานนี้
แห่งสุดท้ายคือตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ในนครลาสเวกัสของสหรัฐที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมทื่อ ๆ สีทองทั้งตึก และมีความสูง 188 เมตร ตึกแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อปี 2551

logoline