svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โอ วราวุฒิ" อดีตนักร้องลูกทุ่ง แจ้งความ หลังบริษัทฯถูกแฮกเสียหาย กว่า 1 แสนบาท

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2560 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวราวุฒิ ประกอบการ หรือ โอ อดีตนักร้องลูกทุ่ง พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐานต่างๆ มา เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.ปิยัคพัฒน์ สุขสาร รอง สว.(สอบสวน) กก1 บก.ปอท. กรณี บริษัทของตนโดนผู้ไม่หวังดีแฮ็กระบบเติมเงิน ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย


นายวราวุฒิ เปิดเผยว่า ตนเองได้เปิด บริษัทโอซ่า(ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นบริษัทเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นมาแล้วกว่า 2 ปี กระทั้งวันที่ 10 พ.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. พบว่ามีบุคคลแฮ็กระบบเข้ามาเพื่อลักลอบเติมเงินโดยผ่านแอปพลิเคชั่น 3clickr และเมื่อตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวได้เข้าแฮ็กเงินไปมากกว่า 10 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 10 - 14 พ.ค. ทั้งนี้คนร้ายได้ใช้ซิมโทรศัพท์ 2 เบอร์แกล้งทำตัวเป็นลูกค้าเพื่อเข้าไปเติมเงินเข้าเบอร์ตนเอง แต่ไม่มีจ่ายเงินเข้าบริษัทแต่อย่างใด ทำให้บริษัทของตนเสียหาย รวมมูลค่ากว่า 120,000 บาท แต่ขณะนี้ทางบริษัทได้ป้องกันระบบจากการแฮ็คเกอร์เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับทราบชื่อตัวผู้กระทำความผิด โดยเช็คจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนซิมโทรศัพท์ ผ่านบัตรประจำตัวประชาชน หลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง ภ.จว.อุดรธานี พร้อมได้รับคำแนะนำให้มาที่ บก.ปอท.

"โอ วราวุฒิ" อดีตนักร้องลูกทุ่ง
แจ้งความ หลังบริษัทฯถูกแฮกเสียหาย กว่า 1 แสนบาท


นายวราวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังแจ้งความ บก.ปอท. ตนจะขอหนังสืออนุญาตเพื่อนำไปให้ บริษัท เอไอเอส ตรวจค้นข้อมูลการใช้งานว่าเจ้าของซิมมือถือว่าเป็นใคร เบื้องต้นคาดว่าซิม 2 เบอร์ดังกล่าวมีผู้ใช้เป็นคนเดียวกัน รวมทั้งไม่ทราบว่าเจ้าของเบอร์ดังกล่าวอาจถูกบุคคลอื่นขโมยชื่อมาหรือไม่ เพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"โอ วราวุฒิ" อดีตนักร้องลูกทุ่ง
แจ้งความ หลังบริษัทฯถูกแฮกเสียหาย กว่า 1 แสนบาท

"โอ วราวุฒิ" อดีตนักร้องลูกทุ่ง
แจ้งความ หลังบริษัทฯถูกแฮกเสียหาย กว่า 1 แสนบาท

logoline