svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิมิลัน" นทท.คึกคัก ก่อนปิดเกาะ 16 พค.

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการท่องเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน เป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนจะประกาศปิดเกาะ 16 พ.ค.นี้ เป็นระยะเวลา 5 เดือน

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน เนื่องจากอยู่ช่วงวันหยุดยาว และบางคนก็ใช้โอกาส รีบมาท่องเที่ยว ก่อนที่กรมอุทยานฯ จะประกาศปิดเกาะ เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม คลื่นลมแรง เพื่อป้องกันอันตรายจากการท่องเที่ยว และเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว โดยจะเริ่มปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะสิมิลัน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 5 เดือน
นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมประกาศปิดการท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติทางทะเลหลายแห่ง ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา บริเวณ เกาะรอก เกาะห้า จังหวัดกระบี่ เกาะหินม่วง-แดง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เฉพาะโซน เกาะอาดังราวี และเกาะหลีเป๊ะ จ. สตูล
หลังจากประกาศปิดเกาะ ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จะจัดเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบและเฝ้าระวังไม่ให้มีการลักลอบนำนักท่องเที่ยวเข้าไปในเขตอุทยานฯ และก็จะมีการจัดกำลังนำเรือตรวจการณ์ ออกไปตรวจสอบป้องกันการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายในเขตอุทยานฯ โดยจะมีกลุ่มชาวประมงลักลอบเข้าไปจับสัตว์น้ำโดยเฉพาะบริเวณเกาะบอน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะสิมิลัน และเกาะตาชัย ในช่วงฤดูมรสุม ทำให้ทรัพยากรได้รับความเสียหาย และ เสื่อมโทรม

logoline