svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปัตตานี - ยะลา" พร้อมรับเปิดเทอม

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภันเส้นทางเดินทางครู และหน้าโรงเรียน เพื่อป้องกันการก่อเหตุความรุนแรง

เช้านี้โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เปิดเทอมเป็นวันแรก ส่วนใหญ่เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งโรงเรียน เด็กนักเรียน ในการจัดโต๊ะ จัดหนังสือ / มีเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน รวมทั้ง คณะกรรมการโรงเรียน ประชาชน ได้มาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ก็ยังมีหลายโรงเรียนที่อยู่รอบนอกยังไม่เปิด และจะเปิดเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ โดยโรงเรียนที่เตรียมจะเปิด ยังมี ชรบ. และกรรมการโรงเรียน ช่วยสอดส่องดูแลโรงเรียนในพื้นที่ที่ยังไม่ได้เปิดให้เรียบร้อยเช่นกัน
ฝ่ายความมั่นคง มีคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง วางกำลังคุมเข้มพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน ในวันเปิดเทอมวันแรก เป็นทางการ 16 พค. ให้ วางกำลังคุมเข้มรักษาความปลอดภัยให้กับครูและนักเรียน พร้อมทั้งเดินเท้าตรวจวัตถุต้องสงสัยภายในโรงเรียนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครู และให้วางกำลังคุมเข้มตามเส้นทาง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ป้องกันคนร้ายก่อความไม่สงบด้วย
เช่นเดียวกับโรงเรียนใน จ.ยะลา เริ่มเปิดเรียนวันแรก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ หน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียนเพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีชุดอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (อรบ.) ร่วมปฎิบัติการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ
สำหรับวันเปิดภาคเรียนวันแรก พบว่าเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา รวมทั้งฝ่ายปกครอง ได้วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยในเส้นทางที่คณะครูใช้เดินทางมายังโรงเรียน เพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัยด้วย
โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา รวมทั้งสิ้น 211 แห่ง // แบ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถึงศึกษายะลาเขต 1 จำนวน 111 แห่ง // สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถึงศึกษายะลาเขต 2 จำนวน 68 แห่ง และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถึงศึกษายะลาเขต 3 จำนวน 32 แห่ง

logoline