svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ห้างบิ๊กซีปัตตานี" พร้อมเปิด 16 พ.ค. นี้

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กซีปัตตานี" เปิด 16 พ.ค.นี้ เฉพาะส่วนพื้นที่โซนจำหน่าย หลังสำนักงานโยธาจังหวัด ยืนยันโครงสร้างแข็งแรง ค่าเสียหายเบื้องต้น กว่า 10 ล้านบาท


ห้างบิ๊กซีปัตตานี เตรียมเปิดให้บริการ 16 พฤษภาคมนี้ เฉพาะส่วนพื้นที่โซนจำหน่าย หลังสำนักงานโยธาจังหวัด ยืนยันโครงสร้างแข็งแรง สำหรับความเสียหายเบื้องต้น ประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เหตุการณ์คาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ล่าสุด สำนักงานโยธาจังหวัด ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่า ส่วนของโครงสร้างยังมีความแข็งแรงดี เสียหายเฉพาะลักษณะตกแต่งภายใน เจ้าหน้าที่จึงเร่งเคลียร์พื้นที่ และเตรียมเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดเฉพาะพื้นที่จำหน่ายสินค้าของห้าง ส่วนพื้นที่ศูนย์อาการและพื้นที่เช่าบางส่วนที่เสียหาย ยังปิดซ่อมแซมคาดใช้เวลา 1 เดือน ทั้งนี้ จะปรับรูปแบบการจราจรภายในห้างใหม่ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยจะกันพื้นที่ไม่ให้มีรถยนต์ มาจอดใกล้ตัวอาคาร พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม เข้มงวดการรักษาความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางห้างบิ๊กซีปัตตานี ได้ประสานเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร มาช่วยวางแผนมาตรการเผชิญเหตุ และให้พนักงานได้ฝึกซ้อมอพยพด้วย

สำหรับวันพรุ่งนี้ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ หัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาล จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าการทำงานของผู้แทนพิเศษรัฐบาล ที่ จ.ปัตตานี จากนั้นจะลงพื้นที่ห้างบิ๊กซีปัตตานี ติดตามความก้าวหน้าการซ่อมแซมอาคาร และการเตรียมเปิดพื้นที่ให้บริการ รวมถึงเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

logoline