svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าห้างดังย่านสะพานควาย เร่งอพยพคนออก จนท.ดับไฟได้ใน 25 นาที-ไร้เจ็บ

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กทม. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสถานีดับเพลิงสุทธิสาร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบบริเวณชั้นที่หนึ่งมีกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งดำเนินการใช้น้ำเพื่อดับไฟ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้จัดชุดปฏิบัติการภายในอาคาร พร้อมกับเคลื่อนย้ายประชาชนภายในห้างออกมาอยู่บริเวณพื้นที่ปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาประมาณ 25 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงได้ แสงเพลิงหมดไปเหลือเพียงกลุ่มควันสีขาว และดำเนินการนำเครื่องดูดอากาศมาทำการระบายควัน พบว่าต้นเพลิงเป็นจุดเก็บสต็อกสินค้าของห้าง เหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายต้องให้ทางบิ๊กซีเป็นผู้ประเมิน พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ช่วยกันอพยพผู้คนที่ไปเดินจับจ่ายซื้อของ รวมทั้งพนักงานของห้างออกมาด้านนอก เพื่ออยู่ในพื้นที่ปลอดภัยทั้งหมด ขณะเดียวกันก็เร่งระบายรถออกจากอาคารจอดรถ แล้วออกนอกพื้นที่ ส่งผลให้การจราจรช่วงบริเวณหน้าห้าง และถนนพหลโยธินติดขัดอย่างหนัก

logoline