svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปส.ขู่ "แพท" ไม่มาจ่อออกหมายจับ

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ก่อนขยายผลจับกุม นายณัฐพล หรือบอย นาคคำ และให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล

ก่อนที่ภายหลังนายเบนซ์จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน ต่อมาแพท ณปภา และมารดานายเบนซ์ เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน บช.ปส. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังตำรวจพบเงินในบัญชีของ แพท ณปภา โอนมาจากเบนซ์ เรซซิ่ง และต้องสงสัยว่าเป็นเงินจากการกระทำความผิด กระทั่งมีการออกหมายเรียก แพท ณปภา เข้ารับทราบข้อหาเดียวกับสามี เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนัดให้มาพบที่ บช.ปส.ในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษก บช.ปส. กล่าวว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า แพท ณปภา จะเดินทางมาหรือไม่ แต่ในหมายเรียกได้ระบุวันเวลาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ได้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้แล้ว ซึ่งในการเรียกครั้งนี้เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งทำการสอบปากคำเพิ่มเติมว่ายังขาดในประเด็นใด แต่ถ้าหาก แพท ณปภา จะขอให้การในชั้นศาลก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนสาเหตุที่เรียกมาในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. เนื่องจากจะได้มีเวลาในการสอบปากคำและฝากขังศาลได้ทันตามเวลาราชการ แต่ถ้าหากทาง แพท ณปภา ไม่มาตามหมายเรียก ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

logoline