svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผารถคนหนุนปลัดบุญญฤทธิ์

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือมืดลอบเผารถ คนที่ร้องเรียนให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบ กรณีปลัดบุญญฤทธิ์ ผู้ออกมาแฉเรื่องค้ากาม ถูกสั่งย้าย

นี่คือสภาพรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ของนายไฑ ปุณณนุพุฒิพงศ์ อายุ 51 ปี ที่มีร่องรอยเพลิงไหม้บริเวณล้อหน้าทั้งสองข้าง ซึ่งจอดอยู่ในบ้านของเขาเอง ในพื้นที่หมู่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยนายไฑ เป็นผู้ออกแถลงการณ์ขอให้รมว.มหาดไทย ตรวจสอบผู้ที่มาขับไล่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่เรียง จ.แม่ฮ่องสอน และประธานสมาพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศ ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ และเป็นคนที่ยื่นคำร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบความชอบธรรมการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังรักษาการผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ออกคำสั่งให้ย้ายปลัดบุญญฤทธิ์ ไปช่วยราชการกลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อความปลอดภัย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นการอ้างว่าผอ. กอ.รมน. จังหวัด ให้ไปช่วยราชการ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงความชอบธรรมในการออกคำสั่ง
โดยระบุว่า การกระทำของหน่วยงานต่างๆ และเจ้าหน้ารัฐที่มีสายสัมพันธ์ทางด้านผลประโยชน์กันแม้กระทั่งผลประโยชน์ทับซ้อนในด้านสว่าง ที่อ้างว่าสุจริต จนเกิด ประเพณีเลี้ยงดูปูเสื่อ การแบ่งสรรผลประโยชน์อันเกิดจากการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์ เพื่อปิดหูปิดตา และหากมีการขัดขวางเส้นทางผลประโยชน์ มาตรการข่มขู่บังคับ กลั่นแกล้ง จะนำมาใช้เป็นเครื่องมือ ทำให้ผู้เห็นต่างที่ร้องหาความชอบธรรมไม่อาจร้องตะโกนออกไปนอกจังหวัดได้

logoline