svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครู-นร.จุมปีวนิดาภรณ์ ร่วมกันทาสีถนนลดจุดเสี่ยง รับเปิดเทอม

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหาร มทบ.38 และ คณะครู- นักเรียนโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ ช่วยกันทาสีถนนปรับปรุงจุดเสี่ยงให้เป็นจุดสังเกตุเห็นได้ชัดเจน รับเปิดเทอม

เทศบาลเมืองน่าน ร่วมกับ สภ.เมืองน่าน ทหาร มทบ.38 คณะครู ตัวแทนนักเรียน โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ ได้รับมอบสีทาพื้นถนน ทาสีถนน ปรับปรุงจุดเสี่ยง จากศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก เพื่อนำมาทาบริเวณหน้าโรงเรียนให้เป็นจุดสังเกตุเห็นได้ชัดเจน เพื่อชะลอความเร็ว และที่ห้ามจอดป้องกันการกีดขวางการจารจร หน้าโรงเรียน
โดยถนนหน้าโรงเรียนจุมปีวณิดาภร บริเวณหน้าโรงเรียน นั้นมีความกว้างถึง 16 เมตร เป็นถนนสายหลักที่ ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา เป็นจำนวนมาก เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยววัดภูมินทร์ พิพิธภัณฑ์ นำรถบัส รถทัวร์ รถตู้ รถส่วนตัว มาจอดบริเวณหน้าโรงเรียน ถนนสุริยพงษ์ เป็นจำนวนมากทั้งวันธรรมดา เสาร์ อาทิตย์ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ วันหยุดยาว ทำให้ทางโรงเรียน และ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก Safe School Zone ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงได้นำสีทาท้องถนน มามอบให้ และ ร่วมกันทา เพื่อเตรียมต้อนรับเปิดเทอมที่จะมาถึง ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ที่จะมาถึงนี้

logoline