svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี ตอน 1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)

05 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิดถึงลมหนาว บรรยากาศมุ้งมิ้ง และ อาหารอร่อยๆ ที่เกาหลีใต้จัง!...อันยองงงงงงง มิตรรักแฟนเพลง กระแต มาตามนัดแล้วค่ะ ทุกวันศุกร์จะมาชวนกิน ชวนเที่ยว ชวนทำกิจกรรมสนุกๆ

วันนี้จะมาพาเที่ยวกรุงโซล เกาหลีใต้ค่ะ เพิ่งกลับมาสดๆร้อนๆเลย ไปมาช่วง ปลายเดือนเมษายน ต่อ พฤษภาคม
อากาศดีมากๆๆๆๆๆ ประมาณ 12-25 องศา แต่ก็มีแดดพออุ่นๆ ตกเย็นก็หนาวขึ้นนิดนึง แม้จะไปไม่ทันเทศกาลดอก
พอกโกต หรือซากุระเกาหลีบาน (ปีนี้เค้าบอกฟูฟ่องมาก ได้แต่ดูรุปจากเพื่อนๆที่ไปมา ) แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะ เราตั้งใจจะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย และไปพักผ่อนเท่านั้นเอง จึงวางแผนการเที่ยวแบบหลวมๆมากๆ ค่ะ เหมาะกับคนที่รักการถ่ายรูป และ รักการกิน ไปเที่ยวโซลในแบบของเรากันค่ะ
ทริปนี้บิน Air Asia x เป็นครั้งแรก ที่เลือกเพราะเวลา ค่ะ เนื่องจากราคาเราได้มาแบบแอบแพง กดโปรอะไรไม่เคยจะทันกับเค้า แล้ววันที่จะไปก็ไม่เห็นมีราคาโปรด้วย กดไป กดมา เลือกที่นั่ง (ธรรมดา) อาหาร + น้ำหนักกระเป๋า
สรุปได้ตั๋วมาใบละ 16,000 บาท(มันก็จะฟังดูแพงๆหน่อย 5555 )

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)

เราบินดึก ถึง 10 โมงเช้า เดินตามขบวนนั่งรถไฟ ไปเจอ ตม. ที่เค้าลือกันว่า โหด แสน โหด แต่เอาเข้าจริงไม่มีอะไรเลย ไม่ถามอะไรเลยค่ะ แนะนำเคล็ดลับง่ายๆ แต่งตัวสุภาพ ไม่แต่งหน้าจัด เป็น ธรรมชาติ เข้าใว้ สบายมากค่ะ ถึงแม้จะโดนกัก โดนถาม ตอบไปค่ ตอบตามจริง เท่าที่ฟังๆ มาก็เข้าได้กันหมดนะ ยังไม่เจอคนใกล้ตัวเข้าไม่ได้ค่ะ
จากนั้นรับกระเป๋าเสร็จ เดินออกมา จะเจอเคาท์เตอร์ ซื้อตั๋วรถบัส Airport limousine bus ไปซื้อได้เลยค่ะเค้าจะขาย T Money ด้วยแหละ แต่ใช้ชื่อว่า Amazing Pay Seoul ค่ะแบบตอนแรกเรากะว่า ซื้อตั๋วบัส ไปกลับ สนามบิน รร- สนามบิน จะถูกกว่า แต่เค้าบอกว่าเท่ากัน คือ 15000 วอน / เที่ยว ซึ่งถ้าซื้อบัตร Amazing Pay Seoul จากเค้า จะได้ส่วนลดนิดหน่อยด้วยค่ะ สรุปโดนไป 2 คน 1 แสน! (วอนนน นะคะ อิอิ บัตรนี้คืนได้วันกลับ จะได้เงินคงเหลือในบัตรคืนค่ะ แต่เสียค่าบัตร ประมาณ 5 พันวอน แต่เราไม่คืนเราลืม 5555 บัตรไม่หมดอายุนะเก็บใว้จะได้ไปอีก เชื่อแบบนั้นค่ะ คิคิ )

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


ทริปนี้ เอาสะดวกเป็นหลักนะคะ เราเลือกนอน Ibis Ambassador Seoul Myeongdong สาเหตุที่นอนที่นี่1.ป้ายรถบัสของสนามบิน จอดหน้า โรงแรมเลย 10 ก้าวถึง สถานีรถไฟใต้ดินอึลจิโร ประตู 12.มีบ่อน้ำร้อน Onsen ให้แช่ฟรี (เชื่อเถอะว่ามีประโยชน์ คุณเดินสามล้านก้าวกลับมาแช่ โอ๊ย ฟิน )3. อยู่หน้าเมียงดง ตรงข้าม ลอตเต้ ติดกับห้าง NOON และ เดิน 2 นาที ถึง Shinsege Duty Free

เรา จองตรงกับโรงแรมนะคะ สมัครสมาชิกกันก่อนด้วยน๊า เสียเวลานิดเดียวแต่คุณจะกลายเป็น Vip ทันที เราไปถึง 11 โมง เค้าให้เช็คอินเลย แถมเชคเอาท์ได้บ่ายสามโมง !!! เริ่ดสุด อะไรสุดค่ะ

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


ป่ะไปเที่ยวกัน ! หากพูดถึงเกาหลี ทริปนี้เราตั้งใจจากบ้านเลย ว่าจะใส่ชุดฮันบกค่ะ ไปมาหลายที แต่ไปทำงาน เลยไม่ได้ใส่เลย ครั้งนี้จึงเลือกสถานที่ ที่มีชุดให้เช่า และ บรรากาศแบบโบราณ ย้อนยุค แน่ะ อ่านมาถึงตรงนี้ คิดว่าเราจะไป บุคชน ฮันอก ล่ะสิ ผิดดดด เราไม่ชอบเพราะ คนเยอะค่ะ มันเป็นที่ยอดนิยมไง ถ่ายรูปออกมาติดคนเต็มไปหมด จึงมองหาที่ ที่คล้ายกัน แต่คนไม่เยอะเท่า ก็ได้เจอกับ หมู่บ้านโบราณ Namsan Hanok Village อยู่ที่สถานีรถไฟ ชุงมูโร ( 1 สถานีจากเมียงดง ขึ้นมาเจอเลยค่ะ ) เรารู้จักที่นี่จากเพจ #เที่ยวเกาหลีกันเถอะ ต้องขอบคุณโอปป้าทั้งสองค่ะ เพราะที่นี่มี บ้านโบราณ ลานกว้าง กำแพง สวนดอกไม้ บ่อน้ำ ไหกิมจิ คืออย่างกับฉากในละครย้อนยุค เค้ามีชุด ประจำชาติเกาหลี หรือ ฮันบก ให้เช่า ในราคา 1 ชั่วโมง 15000 วอน แถมมี อาจุมม่า ช่วยแต่งตัว และ ทำผมให้ด้วยค่ะ
แต่กว่าจะได้เช่า ก็เกิดเรื่องนิดหน่อยค่ะ เพราะเราไปที่ตู้ขายตั๋ว แต่เจอป้าย LUNCH TIME 12.00 -13.00 ประตูปิด คุณป้าหันหลัง แกะข้าวกล่องกิน เราก็เคาะๆๆๆๆ เรียกๆๆ เพราะเราไม่สามารถรอ 1 ชั่วโมงได้ ป้าก้หันมาชี้ๆๆๆ พร้อมปากที่มันแพล่บ ว่า ลันซ์ๆๆๆ ใจก็แป้วแล้ว คิดว่าอดแน่นอน แต่เดี๊ยวก่อนนนน เอะใจ มองดูนาฬิกา มันพึ่ง 11 โมงครึ่งเอ๊งงงง ขุ่นป้า !!!! ทีนี้เราก็ไป ตรงที่รับชุด เค้าก็ไม่ยอมรับเงิน เราจึงขอร้องว่าเราต้องไปที่อื่นต่ออีก แล้ว ขุ่นป้า ก็พักก่อนเวลา ไม่ยอมขายตั๋วให้ เค้าก็อึกอักโทรไปหาเจ้านาย จบลงที่ รับเงินสดจากเราได้ เห้อออ โล่งไปที นึกว่าจะอดแล้ว หลังจากแต่งตัวเสร็จ อาจุมม่าที่ห้องเสื้อผ้า ก็จัดที่จัดทาง วางท่า สั่งเราไปนั่ง ไปยืน ตรงมุมนั้น มุมนี้ อาสาถ่ายรูปให้ด้วยค่ะ แม้จะถ่ายเอียงแต่ก็ขอบน้ำใจอาจุมม่ามากๆ

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


หลังจากฟินกับการเป็นนางเอกซีรี่ย์แนวย้อนยุคกันแล้ว ก็ไปฟินกันต่อที่สถานที่ท่องเที่ยวที่กลายเป็น แลนด์มาร์ค ของโซล อย่าง LINE CAF , LINE STORE และ LINE DUTY FREE SHOP ค่ะ เราไปมา 3 สาขาเลย สาขาแรกบังเอิญเจอ ที่เมียงดง เลยแวะถ่ายรูปกับพี่หมี บราวน์ ตัวยักษ์ พอเป็นพิธี เพราะดึกแล้ว

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


ส่วนอีกสาขา ที่ถนนสุดฮิป กาโรซู-กิล อันนี้ตั้งใจไป เพราะ อ่านรีวิวว่า น่ารักมากๆ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ชั้นหนึ่งมี หมีบราวน์ตัวใหญ่รอต้อนรับ เหมือนเดิม พร้อมของใช้ น่ารักๆ ตุ๊กตา จุ๊กจิ๊ก วางจำหน่าย อย่าเพิ่งใจร้อนค่ะ เดินเข้าไปก่อน เพราะ ชั้นบนนั้น แทน แท่น แท่น แท๊น เป็นเมืองจำลองของ LINE ค่ะ มีห้องนอนของบราวน์ , โต๊ะทานอาหารจิบไวน์ กับ เจสสิก้า แมวสุดเซกซี่ , ห้องรับแขกของช๊อคโก้ (น้องสาวของพี่บราวน์) , ห้องซ้อมเปียโนของโคนี่ และ ยังมี หุ่นคุณมูน กับ เจมส์ ยืนรอต้อนรับอยู่ด้วย หลังจากแชะภาพกันกว่า 3 ร้อยภาพ ก็ได้เวลานั่งพัก ลงมาชั้นใต้ดิน จะเป็น คาเฟ่ ร้านกาแฟ ขนมหวาน และ ยังมีของที่ระลึก พวกเสื้อผ้า ผ้าห่ม รวมทั้งมุมถ่ายภาพเพิ่มเติมด้วย วันที่เราไปขนมที่อยากทานหมด จึงทานกาแฟ และ ซื้อมันฝรั่งทอด แพคเกจน่ารักๆมากิน กาแฟ อร่อยค่ะ แต่ขนมนั้นไม่ผ่านอย่างแรงเลย เสียดายตังค์
ส่วนขาช๊อปแนะนำไปซื้อสินค้าจาก Line shop ที่ สาขา DOOTA MALL ทงแดมุน ค่ะ เพราะ เค้าเพิ่งเปิดช๊อปใหม่ เป็นแบบ DUTY FREE ราคาจะถูกกว่าร้านสาขาอื่น แค่ต้องโชว์หนังสือเดินทางและบอกไฟลท์กลับค่ะ ราคาจะเป็น USD นะ เราซื้อที่นี่เยอะเลย เพราะไม่อยากไปเสียเวลาทำ Tax refund

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)


อีกคาเฟ่ที่น่ารักมากๆ ก็คือ Teenie Weenie ค่ะ อันนี้ในเมียงดง คาเฟ่น้องหมี เดินเจอ สองสาขา อันนึงเป็นร้านเสื้อผ้า อีกอัน คือเสื้อผ้า + คาเฟ่ ขนม เครื่องดื่ม ชั้นบนค่ะ เป็นเรื่องราวของหมีชื่อ แคทเธอรีน มีหมีผู้ชายด้วย น่ารักมากค่ะ อันนี้เราไปตอนอิ่ม จึงแค่ถ่ายรูปแล้วลงมา แอบรู้สึกผิดค่ะ
อีกที่ในเมียงดงที่ใครๆเค้าก็ไปกัน ก็คือ Pink pool hotel ค่ะ เฟล็กชิปสโตร์ เกร๋ๆ ของ Style Nanda และ 3 CE น่ารักสมคำเล่าลือ ชมพู๊ ชมพู ถ่ายรูปได้ทุกมุม ส่วนใครจะซื้อเครื่องดื่ม หรือ ไอศครีม มาเป็นพร๊อบถ่ายรูป เค้าระบุว่า มา 1 คนซื้อ 1 แก้ว 2 คน 2 แก้วนะคะ ไม่มีแชร์กันเน่อ ถ้าอากาศดีๆ ขึ้นไปนั่งชิล บนดาดฟ้า กันได้ พอดีตอนไปแอบร้อนจึงนั่งกินในห้องแอร์ บรรยากาศแบบนั่งใหนสระว่ายน้ำ มุ้งมิ้งมากๆ เข้ากันกับเครื่องดื่มที่เราสั่ง หลายคนบอกว่า ร้านนี้ติดหวาน โดยเฉพาะ ตัวสายใหมยูนิคอร์น สีฟ้าชมพู เราเลย ฉีกแนวไปสั่งมะม่วงปั่น แต่ก็มาพร้อมกับสายใหมฟูฟ่อง อร่อยสุดๆไปเลยค่า สดชื่นลืมเหนื่อย

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)



จริงๆในโซล ยังมีคาเฟ่น่ารัก มีสไตล์ของตัวเอง อีกเยอะมากๆ เช่น คาเฟ่แมว แรคคูน หมา คิดตี้ นั่นนี่ อะไรแบบนี้ ใครชอบอะไรลองเสิชแล้วไปโลดค่ะ ของเราเวลาจำกัดเลยไปได้ไม่เยอะ
ตอนหน้ามาลุยโซลกันต่อ โดยเฉพาะสายกินคลีนจานห้ามพลาด จู๊ดไนท์ค่ะ

ตามกระแต เที่ยวเกาหลี  ตอน  1 (มันก็จะมุ้งมิ๊งๆหน่อย)

logoline