svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทร." เตรียมแถลง "เรือดำน้ำ" จันทร์หน้า

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสธ ทร.พร้อมคณะ"เตรียมตั้งโต๊ะแถลงโครงการจัดหาเรือดำน้ำ บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ ฐานทัพเรือ จ.ชลบุรี วันจันทร์หน้านี้


          28 เม.ย. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเดินทางเยี่ยมชมการฝึกยุทธวิธีร่วมในทะเล และ การฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างเรือ และ อากาศยาน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2560  ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรื 
          และในโอกาสนี้ทางกองทัพเรือ โดย พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมายให้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการบริหารโครงการจัดหาเรือดำน้ำ พร้อมด้วย พล.ร.ท.พัชระ พุ่มพิเชษฐ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการโครงการจัดซื้อจัดจ้างเรือดำน้ำ และ พล.ร.ต.กฤษฏาภรณ์ พันธุมโพธิ ผู้อำนวยการ สำนักงานจัดหายุทโธปกรณ์ทหารเรือ ชี้แจงโครงการจัดหาเรือดำน้ำ  yuan class S26T จากประเทศจีน จำนวน 1 ลำ ตามวงเงินงบประมาณ 13,500 ล้านบาท และ จะจัดซื้อให้ครบ 3 ลำ ตามวงเงินงบประมาณ 36,000 ล้านบาท ภายใน 10 ปี ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.00 น. บนเรือจักรีนฤเบศร์
          สำหรับรายละเอียดในการชี้แจงโครงการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือ จะชี้แจงตั้งแต่ความจำเป็นในการจัดซื้อเรือดำน้ำ เพื่อดูแลความมั่นคงในสถานการณ์และภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงผลประโยชน์ทางทะเลที่มีมูลค่านับ 24 ล้านล้านบาท นอกจากนี้จะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ทางทะเลที่มีการถกเถียงในประเด็นความลึกของระดับน้ำทะเล 50 เมตร และความลึกสุดประมาณ 85 เมตร ที่สำคัญคือทำไมคัดเลือกเรือดำน้ำของประเทศจีน จาก 6 ประเทศที่เสนอราคามา คือ จีน เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส รัสเซีย สวีเดน และเยอรมนี โดยเฉพาะความคุ้มค่ากับงบประมาณที่จ่ายในโครงการนี้

logoline