svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เนชั่นรุกช่องทางสื่อใหม่

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด มหาชน หรือNMG ได้มีการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจต่อผู้ถือหุ้นถึงทิศทางการดำเนินงานของบริษัท ที่จะขยายไปสู่ช่องทางดิจิทัลหรือสื่อใหม่เพิ่มขึ้นถือเป็นกลุ่มที่มีโอกาสการเติบโตมากที่สุด

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี2560 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด มหาชน ในวันนี้(28 เม.ย.) บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น คุณเทพชัย หย่อง ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจต่อผู้ถือหุ้นถึงการดำเนินงานของบริษัท ในช่วงที่ผ่านมา และทิศทางต่อจากนี้ โดยยอมรับว่าอย่างในปีที่ผ่านมาธุรกิจสื่อทีวีดิจิทัลอยู่ในช่วงที่ไม่ดีนัก ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจ การลงทุนที่ชะลอตัว ก็ได้ส่งผลกระทบมาถึงธุรกิจสื่อ โดยเครือเนชั่นจึงจำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กร มีการจัดทำโครงการเกษียณก่อนกำหนด เป็นโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก เพื่อเป็นการลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายการดำเนินงานของบริษัทได้ส่วนนึง แต่เมื่อประเมินดูบรรยากาศในปีนี้ 2560เชื่อว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวขึ้น สถานการณ์บ้านเมืองค่อยๆกลับสู่ภาวะปกติ ก็จะส่งผลดีในเชิงธุรกิจสื่อ โดยเฉพาะเครือเนชั่นที่เป็นช่องข่าวยังคงเป็นเบอร์1ในกลุ่มช่องข่าว ก็จะได้กลับมาทำหน้าที่ในการวิเคราะห์ เจาะลึก รายงานสถานการณ์ข่าวได้ ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันสื่อดิจิทัลหรือสื่อใหม่ กำลังเป็นที่น่าสนใจ การปรับตัวของเครือเนชั่นจะขยายช่องทางคอนเทนต์การนำเสนอข่าวสาร
การวิเคราะห์ บริการต่างๆเข้าไปในช่องทางสื่อใหม่ เช่น เวบไซต์ เฟสบุ๊ค ออนไลน์มากขึ้น มองว่าน่าช่องทางนี้จะเป็นช่องทางที่มีโอกาสเติบโตได้มากที่สุดและจะเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญให้กับบริษัท ขณะเดียวกันก็ยังคงสื่อหลัก ทีวีและหนังสือพิมพ์ที่เป็นสื่อดั้งเดิม ถือเป็นการนำเสนอในแง่คุณภาพ บริการที่หลากหลายทันต่อความเปลี่ยนแปลงสำหรับเครือเนชั่น

logoline