svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ตอก "ยิ่งลักษณ์" เงินเสียหายจำนำข้าว ซื้อ "เรือดำน้ำ" ได้ 50 ลำ

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ตอก "ยิ่งลักษณ์" เงินเสียหายจำนำข้าว ซื้อ "เรือดำน้ำ" ได้ 50 ลำ ลั่น เสียเงินไป แต่ได้ของมาดูแลทรัพยากร ทำกองทัพเข้มแข็ง อย่ามาพูดบ้าๆบอๆ เผย ทร.แจง จันทร์นี้ ไม่หวั่น สตง.ตรวจสอบ ชี้ข้อสังเกตุผู้มีอำนาจล๊อคสเปคซื้อของจีน แค่หมาเห่า


เมื่อวันที่ 28 เม.ย.เวลา 08.30 น.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึง กระแสการโจมตีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า คงไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์เพิ่มไปมากกว่านี้อีกแล้วให้กองทัพเรือได้ออกมาชี้แจง ส่วนกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำประเด็นดังกล่าวมา เปรียบเทียบกับโครงการจำนำข้าวนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ในส่วนของเรื่องจำนำข้าว ถามว่าเสียหายไปกี่แสนล้าน แต่ในส่วนของเรือดำน้ำซื้อหมื่นกว่าล้าน ถ้าเอาเงินที่เสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวมาซื้อเรือดำน้ำจะซื้อได้ประมาณ50 ลำ
" คุณยิ่งลักษณ์ก็พูดไป แต่เรื่องเรือดำน้ำที่ซื้อมาก็เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งให้กับกองทัพเป็นเรื่องการพัฒนาของกองทัพ ผมไม่เห็นว่าเสียหายตรงไหน เสียเงินไปแต่ก็ได้ของมา แต่โครงการจำนำข้าวเงินหายไปหมด ไปไม่ถึงตัวประชาชน แล้วเงินหายไปไหน ขาดทุน 5 แสนกว่าล้าน อยากให้คุณยิ่งลักษณ์ไปตอบพนักงานสอบสวน ไม่ต้องออกมาแบบนี้ ซึ่งผมก็ชัดเจนในทุกเรื่องที่ทำไปทำเพื่อความเข้มแข็งและศักยภาพของประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อใครเลย กองทัพเรือเขาก็เสนอแผนงานมา ซึ่งก็มีมานานแล้ว ประมาณ 10 ถึง 20 ปี ที่ทางกองทัพเรือพยายามที่จะซื้อ ซึ่งผมก็มองว่าไม่เห็นมีปัญหาและไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย เรือดำน้ำเราซื้อมาเพื่อนำไปใช้ดูแลทรัพยากร 5-6ล้านที่อยู่ในฝั่งอันดามัน 200 ไมล์ทะเล เหตุผลตรงนี้แต่ไม่พูดกัน ไปพูดอะไรบ้าๆบอๆ" พล.อ.ประวิตรกล่าว
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า กองทัพเรือจะออกมาชี้แจงเรื่องโครงการเรือดำน้ำในเร็ววันนี้อย่างช้าที่สุดก็ไม่เกินวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ กองทัพเรือออกมาแถลง ซึ่งเขามีคณะกรรมการกว่า 30 คน ให้ไปถามในวันนั้น ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีการล็อคสเปค จากผู้มีอำนาจ ให้ซื้อของจีนนั้น ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ มีหลักฐานหรือไม่ ข้อมูลมาจากใครก็ไม่รู้ยืนยันตัวตนไม่ได้ ซึ่งตนก็อยากจะพูดว่าเหมือนอย่างสุนัขเห่าถามว่า รู้หรือไม่ว่าสุนัขมันเห่าใคร สื่อก็ไม่รู้
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น อยากยื่นก็ยื่นไปก็ไม่เป็นไร ก็ได้หมดซึ่งทาง สตง.ก็ต้องเรียกกองทัพเรือไปชี้แจง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทุกอย่างโปร่งใส การซื้อขายก็เป็นแบบจีทูจี ทุกอย่างไปพูดกันเองหมด ยืนยันว่าคนเหล่านี้ไม่มีใครไปสั่งอะไรได้ เขาต้องนำเรือดำน้ำของประเทศต่างๆมาเปรียบเทียบ ทั้งหมด และทำไปตามสเปค ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ขอให้เลิกพูดกันได้แล้วเรื่องเรือดำน้ำ

logoline