svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เที่ยว มัลดีฟส์ พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

**ออกตัวแรงๆก่อนว่าทริปนี้เป็นการเดินทางด้วยเงินส่วนตัวไม่ได้รับค่าโฆษณาใดๆนะค๊า อ่ะ มาเข้าเรื่องกัน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ได้เดินทางไปเที่ยวที่ มัลดีฟส์ ดินแดนในฝันของหลายๆคนรวมทั้งตัวเราเองด้วย แต่ด้วยความที่ราคามันแอบแรงจึงเก็บสะสมบัดเจ็ทอยู่นาน เพราะถ้าไปก็อยากจะไปให้มันฟินสุดๆ เพราะอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตก็ได้

ตอนนี้คนไทยไปมัลดีฟส์กันได้ง่ายขึ้นนะคะ มีบริษัทเอเจนต์มากมายที่เค้าจัดแพคเกจตามจำนวนเงินในกระเป๋าของเรา มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ดอกจันทน์ตัวโตๆ ตรงนี้
YOU GET WHAT YOU PAY FOR หรือ เราได้ในสิ่งที่เราจ่าย นะคะอย่าคาดหวังสูง ถ้าคุณจ่ายในราคาที่ต่ำ
ปกติราคาที่พักในมัลดีฟส์ ก็จะมีหลักพัน คือโรงแรมบนฝั่งที่มาเล่ (หลายคนเลือกพักแบบนี้ แล้วซื้อ One day trip ออกไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ) ไปจนถึงรีสอร์ทบนเกาะ ที่มีราคาต่อคืน อยู่ที่หลักหลายพัน ไปจนถึงหลักแสน อันนี้ขึ้นอยู่กับความยิ่งใหญ่อลังการ ของห้องพัก ทำเลของห้องพัก ว่าจะเป็นบนเกาะในป่าลึก Forest view หรือจะเริ่ดๆอยู่ใจกลางมหาสมุทร On the ocean และ ระดับดาวของโรงแรมนั้นๆ

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก

ก่อนไปแนะนำให้ทำการบ้านเยอะๆ ดูสภาพอากาศว่าช่วงที่เราว่างนั้นตรงกับหน้ามรสุมหรือไม่ แต่เอาจริงๆ พี่พนักงานบอกว่า เชื่อไม่ค่อยได้ เพราะมันเป็นเกาะจึงมีความแปรปรวนได้ตลอดทัั้งปี อย่างของเราไปก็ดูว่ามีฝนตก แต่สรุปไม่ตกซ๊ากกวัน (โชคดี)
ดูรีวิวห้อง เดี๊ยวนี้มีแบบละเอียดสุดๆ แนะนำว่าจะไป ต้องนอนบนน้ำเท่านั้นค่ะ ค่อยๆเก็บเงิน รอโปรดีๆ หรือใครมีเงินเหลือใช้ก็ไปค่ะลุย เำพราะไปถึงมัลดีฟส์ นอนบนฝั่งเราว่ามันเหมือนไปไม่ถึง อันนี้ คหสต นะคะ พอเลือกห้องได้ ก็ หาตั๋ว มีทั้งบินตรง บินอ้อม เราจ่ายเพิ่มเพื่อซื้อเวลา บินไปกับ เอเชีย บูทีค แอร์ไลน์ค่ะ พอได้ราคาห้อง ได้ราคาตั๋ว จดใว้ค่ะ แล้วไปเปรียบเทียบราคา แพคเกจของตัวแทนจำหน่าย และเว็บไซต์นานา

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก


ส่วนของกระแต ก็ทักไลน์ไปคุยกับเอเจนท์นะคะ ถามข้อมูลส่วนใหญ่ใจดี ช่วยเลือกที่เหมาะกับงบ และ ความต้องการเรา แต่พอคำนวนไปมาแล้ว เลือกซื้อกับ เว็บไซต์แพคเกจท่องเที่ยว ของ Expedia ที่รวมตั๋วเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และที่พัก โรงแรมดุสิต ธานีมัลดีฟส์ ห้องพักบนมหาสมุทร เพราะห้องแบบที่ชอบ และตั๋ว รวมแล้ว ถูกกว่า แต่ก็ไม่มากค่ะ
ในแพคเกจนี้รวมตั๋ว ห้องพัก อาหารแบบ Full board คือ มื้อเช้า กลางวัน และเย็น ไม่รวมเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ทุกโรงแรม จะมีให้เลือก 3 แบบ คือ แค่ อาหารเช้า , เช้า และ กลางวัน หรือ เย็น , เช้า กลางวัน เย็น ไม่รวมเครื่องดื่ม และ All inclusive 3 มื้อ รวมเครื่องดื่มที่บาร์ คือ ต้องที่บาร์นะ เอามาดื่มที่ห้องไม่ได้ ราคาก็จะแตกต่างกันไป ( เราเลือก full board ไป กันเหนียว แต่เอาจริงๆ นี่ว่าแค่ 2 มื้อนี้พอนะ ตื่นสายๆ ทานอาหารเช้าเยอะๆ แป๊บๆก็เย็นละ แฮ่ๆ ซื้อขนมขบเคี้ยวไป ถ้าใครกลัวหิวระหว่างวัน เพราะ กลางวันมันคือเวลาทำกิจกรรม )

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก


กิจกรรมกับทางรีสอร์ท เช่น ยืมอุปกรณ์ไปดำน้ำ ดำจากห้องเราได้เลย ถ้าใครเลือกนอนบนน้ำ ถ้าไม่ได้นอนก็มีจุดให้ลงค่ะ หรือใครดำแอดวานซ์ อยากออกเรือไป ดำน้ำดูปลากระเบน หรือ ดูปลาโลมา ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ดวงอีกนะคะ ถ้าสมพงษ์ออกไปก็เจอเป็นฝูง ถ้าไม่บางทีก็ไม่มีสักตัว นอกจากนี้ในเรื่องของอาหารการกินก็สำคัญ ที่เรา เลือกรีสอร์ทของคนไทย เพราะเชื่อใจในอาหารค่ะ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง อาหารเช้าตามมารตฐาน ส่วนครัวยุโรปก็อร่อย ที่สำคัญวิวเริ่ดมากไปดินเนอร์ดูพระอาทิตย์ตก สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบสระ จรด พื้นมหาสมุทร ลมเย็นๆ โอียยยยยย พิมพ์ไปก็อยากไปอีกค่ะ
อ้อ ลืมบอกไปว่าอีกเหตุผลที่เลือก ที่ดุสิต มัลดีฟส์ เพราะ ได้รับการประกาศจากองค์กรยูเนสโกให้เป็นเขตสงวนชีวมณฑลแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก เพราะฉะนั้นประการัง สัตว์ทะเล ความสมบูรณ์ครบครัน แจ๋วมั้ยล่าา

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก

เอาล่ะค่ะ พอทุกอย่างพร้อมก็ออกเดินทาง เราบินจากสุวรรณภูมิไปยัง สนามบินมาเล่ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่มารอรับ เอากระเป๋าไปเก็บให้ พาเรา ขึ้นรถมินิบัส ไปที่ห้องพักรับรอง ขนมเพียบ กาแฟ เครื่องดื่ม กิจกรรม ระบายสีสำหรับเด็กๆ (แต่เราเล่นนะ) เรารอสัก 30 นาที ก็ จะนั่งรถมินิบัส ต่อไปที่ท่าเรือ เพื่อ ขึ้น ครื่องบินทะเลส่วนตัว ( อันนี้ก็เริ่ด ใครเลือก รร. ดูที่มี seaplane นะคะเพราะ วิวข้างล่างมันดีงาม เราจะได้เห็นอะตอล Atoll คือประการังเป็นแนวโค้งแบบวงแหวน อยู่กันเป็นปึกแผ่น สวยมากๆเลยค่ะ ) เดินทางเพียง 35นาที ก็จะถึงรีสอร์ท ค่ะ

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก


พอลงจากเครื่องบินมาก็จะมีพนักงานของทาง รีสอร์ท ตั้งแต่ ระดับบิ๊ก จนถึงพนักงานต้อนรับมายืนรอ สวัสดีเราเป็นแถวเป็นแนว น่ารักมากๆ มี เวลคัมดริ๊งมาในแก้วและหลอด ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลค่ะ สดชื่นได้ที่ ก็จะมี พ่อบ้านรูปร่างกำยำหน้าคมเข้มตามสไตล์ ศรีลังกัน มาแนะนำตัว ไม่ต้องตกใจค่ะ พวกเค้าคือ บัธเลอร์ Butler หรือพ่อบ้านประจำตัวเรานั่นเองค่ะ ตามปกติ พ่อบ้านหนึ่งคนจะดูแล หนึ่งห้องพัก หรือ สอง ห้องพัก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกในทุกๆด้าน แต่ถ้าแขกเยอะ ก็มีพ่อบ้านไม่พอ ต้องวิ่งหลายห้องหรือฝากเพื่อนดูบ้างค่ะ ก็ทำหน้าที่ตั้งแต่ขับรถกอล์ฟรับส่ง จากที่พัก ไปร้านอาหาร ไปศูนย์ดำน้ำ แนะนำห้องพัก แนะนำรีสอร์ท ไปจนถึงเอาน้ำแข็งมาให้เลยค่ะ คือถ้ามีปัญหาอะไรโทรหาเค้าได้ทันที (อันนี้เป็นบริการของทางรีสอร์ตถ้าเราถูกอกถูกใจก็ ติ๊ปกันไปตามความพอใจค่ะ ของเราให้วันกลับตอนเช็คเอาท์แล้วค่ะ)

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก

เที่ยว มัลดีฟส์  พักอย่างหรู! บนพื้นที่มรดกโลก


และแล้วก็ได้เวลาพามาดูห้องพัก ..... พักโฆษนาสักครู่ เดี๋ยวมาเล่าในตอนที่สองนะคะ

logoline