svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กระแสแรง! ไมโลก้อนหายากโซเชียลสั่งหิ้วจากมาเลย์อัพราคาจนดราม่า

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์โซเชียลฮิตตอนนี้คงไม่มีอะไรจะฮิตไปกว่า ไมโล เอเนอร์จี้ คิวบ์ หรือที่คนไทยเรียกกันสั้นๆว่า ไมโลคิวบ์ นั่นเอง ซึ่งมันก็คือช็อคโกแลตไมโลที่บรรจุเป็นก้อนพร้อมทาน รสหวานอร่อย ละลายในปาก เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในมาเลเซียก่อนที่จะเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

ไมโลก้อนที่ว่านี้ มีชื่อทางการว่า Milo Energy Cube หรือที่คนไทยเรียกกันสั้นๆว่า ไมโลคิวบ์ เป็นขนมช็อคโกแลต ที่มีรสหวานละลายในปากเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในมาเลเซียก่อนที่จะเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา 1 ห่อ มี 100 ชิ้น ต้นตำรับของไมโลก้อนนั้น ถ้าเอาใกล้บ้านเราก็มาจากมาเลเซีย แต่ล่าสุดทาง บริษัท เนสท์เล่ ประเทศไทย แจ้งว่ายังไม่มีแผนวางขายในไทย จึงทำให้พ่อค้าแม่ขายรับสั่งจองพรีออเดอร์ผ่านโซเชียลกันมากมาย ทำให้เกิดดรามากันอุตลุด เพราะโก่งราคาสูงลิ่ว 2-3 เท่าตัว จนหลายคน ตกเป็นเหยื่อ จากปกติราคาประมาณ 250 บาท ขณะนี้ทะยาน แตะ 800 บาทต่อห่อแล้ว หนำซ้ำพ่อค้าแม่ขายที่มีจรรยาบรรณไม่อัพราคาตาม กลับถูกตราหน้าว่า ขายไมโลปลอมซะงั้น ใครที่อยู่จังหวัดทางภาคใต้จึงค่อนข้างได้เปรียบเพราะอยู่ใกล้กับมาเลเซีย เช่น ตลาดกิมหยง ในหาดใหญ่

กระแสแรง! ไมโลก้อนหายากโซเชียลสั่งหิ้วจากมาเลย์อัพราคาจนดราม่า

ส่วนการขายจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ในเว็บไซต์ 11street.my ที่มาเลเซีย ราคาห่อละ 100 ชิ้นนั้น ขายอยู่ที่ 39.9 RM หรือ ประมาณ 315 บาท ราคานี้เป็นการซื้อขายภายในประเทศ ไม่รวมถึงการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งราคาของไมโลก้อนจะขึ้นอยู่กับร้านค้า มีตั้งแต่ 250 - 800 บาท ใน 1 ห่อ มี 100 ชิ้น บางร้านก็มีขายแยกชิ้นชิ้นละ 7 - 10 บาท

กระแสแรง! ไมโลก้อนหายากโซเชียลสั่งหิ้วจากมาเลย์อัพราคาจนดราม่า

แต่เมื่อไมโลก้อนเป็นกระแสฮิตขึ้นมาก็แอบมีดราม่าตามมา เกิดกระแสว่าร้านที่ขายถูกเป็นของปลอมบ้าง หรือนำข่าวที่ตำรวจจับแหล่งผลิตไมโลปลอมแบบผงที่มีตั้งแต่ปี 2558 ขึ้นมาเป็นกระแสได้อีก


วิธีกินไมโลก้อน ทำได้หลายแบบ แต่ที่นิยมและชอบกันก็คือ

1. กินเดี่ยวๆ ไม่ต้องทำอะไรมาก แกะห่อใส่ปากเลย ได้รสชาติหนึบๆ เคี้ยวมัน

2. เอาใส่นมร้อน แล้วรอละลาย ก็ฟินได้อีกแบบ

กระแสแรง! ไมโลก้อนหายากโซเชียลสั่งหิ้วจากมาเลย์อัพราคาจนดราม่า


ระวัง! กินหวานมากเสี่ยงเจอ12 โรคร้ายนี้อย่างแน่นอน

1. เสี่ยงโรคหัวใจ

2. ฟันผุ

3. ตับทำงานหนัก

4. ไขมันพอกตับ

5. อินซูลินทำงานผิดปกติ

6. เป็นเบาหวานชนิดที่2

7. อาจทำให้เป็นมะเร็ง

8. อายุสั้น

9. เสพติดรสหวาน

10. แก่ก่อนวัย

11. เป็นโรคอ้วน

12. น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

ใครอยากซื้อราคานั้นก็ตามสะดวกแต่ถ้าอยากได้ราคาสมเหตุสมผล รอหายฮิต หรือฝากเพื่อนฝากญาติที่มาเลเซีย หรือจะที่หาดใหญ่จากตลาดกิมหยงแล้วส่งมาให้กินก็ได้ เบ็ดเสร็จไม่น่าเกินสามร้อยแล้วของก็มีให้สั่งซื้อเรื่อยๆ ด้วยรอสักพัก สินค้าก็ขายเกร่อ ราคาลดลงสมเหตุสมผลขอแค่ใจเย็นๆ เพราะกินหวานมากอาจเสี่ยงโรคร้ายไม่รู้ตัว

กระแสแรง! ไมโลก้อนหายากโซเชียลสั่งหิ้วจากมาเลย์อัพราคาจนดราม่า

logoline