svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ไมโลก้อน" ขนมฮิตติดกระแส อยากลอง..เลยต้อง "จ่ายแพง"

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายคน เห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ไม่ค่อยได้ เป็นต้องอยากลอง อยากรู้ ยิ่งถ้าได้สัมผัส ได้เป็นเจ้าของก่อนคนอื่นๆ ก็จะยิ่งรู้สึกฟิน รู้สึกภูมิใจ สุดท้ายก็เลยตกเป็นทาสการตลาดกันได้โดยง่าย

เห็นได้จากสินค้าหลายๆ ตัว ที่เคยฮิต ติดลมบนใน social ช่วงที่ผ่านมา ทั้ง คิทแคทชาเขียว ไอติมกูลิโกะ หรือ แม้แต่ ขนมหมี ที่เคยมีขายมานาน แต่พอคนเอามาปั่นกระแส ด้วยการเขย่าให้มันแตก แหลกละเอียด แล้วจับตัวกันเป็นก้อน ก่อนจะกิน ก็ยังกลายมาเป็นสินค้าที่สร้างยอดขายได้เพิ่มมากขึ้น เพียงแค่ชั่วข้ามคืน...
ล่าสุด ไมโลคิวบ์ ขนมช็อกโกแลตอัดแท่งเป็นก้อน 4 เหลี่ยมเล็กๆ ก็กลายมาเป็นกระแส ที่ใครหลายๆ คนในโลกโซเชียล อยากจะหาซื้อมาลองชิมกันดูสักครั้ง เพียงเพราะอยากจะรู้ว่า รสชาติมันจะแตกต่างจากขนมช็อกโกแลตในตระกูลไมโลทั่วไป ที่เคยมีขายหรือไม่ อย่างไร
แต่ทว่า เจ้าขนมดังกล่าว มันยังไม่มีขายในไทย ดีมานด์ก็เลยไม่ตรงกับซัพพลาย ทำให้มีคนหัวใส แสวงหากำไรด้วยการรับพรีออเดอร์ นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง มาเลเซีย มาขายผ่านออนไลน์ในราคาที่แพงขึ้นอีกด้วย...
เทียบราคาค่าเงินมาเลย์ที่ขายแบบปกติทั่วไป ราคาก็จะอยู่ที่ห่อละประมาณ 250-300 บาท (1 ห่อ มี 100 ก้อน) ขณะที่พ่อค้า/แม่ค้าหัวใสที่รับพรีออเดอร์นำเข้ามาขายผ่านออนไลน์ ก็จะนำมาขายในราคาตั้งแต่ 400-500 บาท
แถมบางรายยังมีการอัพราคาขายไว้สูงจนถึง 800 บาท และยังมีการบลัฟคนขายรายอื่นๆ ที่ขายถูกกว่าว่าเป็นของปลอม เป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐานกันอีกต่างหาก เล่นเอาคนซื้อต่างสับสนไม่รู้จะเชื่อใคร และจะซื้อสินค้าจากเจ้าไหนดี
งานนี้ ใครใคร่อยากซื้อ อยากชิม ไม่อยากตกเทรนด์ ก็ว่ากันไป แต่ก่อนจะซื้อของผ่านออนไลน์ ก็ต้องเช็คดูผู้ค้าที่จะขายสินค้ากันให้ดีๆ ว่าจะมีสินค้าดี มีคุณภาพให้เราแน่นอน และไม่หลอกเชิดเงินเรา หลังจากที่โอนเงินให้ไปแล้วกันด้วย.

logoline