svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ชาวเน็ตช่างสังเกต! จับผิด "ขีปนาวุธ" โสมแดง บางลูกอาจเป็นของปลอม

17 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียล มีเดีย พากันตั้งข้อสงสัยและจับผิดว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือเอามาโชว์เมื่อวันเสาร์จะเป็นของปลอมบางลูก เนื่องจากพบความผิดปกติของรูปแบบ

ผู้ที่ชมการพิธีสวนสนามและการแสดงแสนยานุภาพทางทหารเกาหลีเหนือ ที่รวมทั้งการขนยุทโธปกรณ์ออกมาโชว์ในกรุงเปียงยาง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ต่างตั้งข้อสงสัยว่า ขีปนาวุธบางลูกที่ถูกนำมาแสดงเป็นไฮไลต์ของงานนั้น น่าจะเป็นของปลอม
โดยโลกโซเชียลได้แคปภาพจรวดของเกาหลีเหนือลูกหนึ่ง ที่ปลายหัวเชิดขึ้น เหมือนประกอบไว้ไม่ดี ขณะที่บางคนบอกว่า จรวดที่เห็นนั้นกลวงภายในไม่มีอะไร หรืออาจเอากล่องกระดาษมาต่อกันแล้วทาสีทับเพื่อลวงตา
เกาหลีเหนือ หวังใช้วันครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 105 ของประธานาธิบดีคิม อิลซุง บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และปู่ของนายคิม จองอึน เปิดตัวอาวุธใหม่ล่าสุด แต่กลับกลายเป็นว่า ถูกจ้องจับผิดว่าอาวุธที่เห็นไม่ใช้ขีปนาวุธจริง โดยเฉพาะภาพที่แคปจากคลิปการรายงานข่าวของ จอห์น ซัดเวิร์ธ ผู้สื่อข่าว BBC ที่แสดงให้เห็นขบวนรถบรรทุกขีปนาวุธแล่นผ่านเขาไป และขีปนาวุธลูกหนึ่งส่วนหัวชี้ขึ้นฟ้าอย่างเห็นได้ชัด
ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง บอกว่า เกาหลีเหนือคิดว่าจะหลอกคนอื่นด้วยการเอาขีปนาวุธปลอมมาโชว์ในพิธีสวนสนามหรืออย่างไร ส่วนอีกคนบอกว่า เหมือนทำจากกระดาษไม่มีผิด // ผู้สื่อข่าวที่เข้าไปรายงานข่าวพิธีเฉลิมฉลองในเกาหลีเหนือ ถูกควบคุมอย่างเข้มงวด โดยแต่ละคนจะต้องได้รับอนุญาตจากทหารหรือไม่ก็เจ้าหน้าที่รัฐบาลก่อน

logoline