svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

บางน้ำผึ้งมีการจัดกิจกรรมตักบาตรน้ำผึ้ง

14 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บางน้ำผึ้งมีการจัดกิจกรรมตักบาตรน้ำผึ้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นการตักบาตรตอนเย็นแห่งเดียวในประเทศไทย จะแปลกขนาดไหน จะตักบาตรยังไง ติดตามรายละเอียดกับคุณกลกร เวียงดอนก่อ

การตักบาตรน้ำผึ้ง จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่ออนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง มีการจัดขบวนแห่สวยงาม และให้ประชาชนได้ตักบาตรน้ำผึ้งในตอนเย็น ที่เดียวในประเทศไทย
องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมและวิถีชาวบางน้ำผึ้งและบางกระเจ้า สงกรานต์วิถีไทยวิถีพุทธ โดยการตักบาตรน้ำผึ้ง เนื่องในวันปีใหม่ไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 14 เมษายน โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง โดยพระสงฆ์ 100 รูป จะเดินบิณฑบาตออกจากวัดบางน้ำผึ้งนอกไปตามถนนในหมู่บ้าน สิ้นสุดที่วัดบางน้ำผึ้งใน ประชาชนจะนำน้ำผึ้ง ที่บรรจุในหลอดใส่ในบาตรพระ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง คุณสำเนาว์ รัศมิทัต บอกเล่าประวัติการตักบาตรน้ำผึ้งได้อย่างน่าสนใจ
และนอกจากการตักบาตรพระสงฆ์ด้วยน้ำผึ้งแล้ว ยังมีขบวนแห่นางสงกรานต์และธิดาช้าง ซึ่งปีนี้ผู้ได้รับตำแหน่งคือคุณสรเดช ธวัชวงษ์ อายุ 36 ปี กับน้ำหนัก 177 กิโลกรัม ซึ่งธิดาช้างบางน้ำผึ้งก็ได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยว มาขอถ่ายรูปจำนวนมาก สำหรับการประกวดธิดาช้างบางน้ำผึ้ง จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แล้ว

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ มีนักท่องเที่ยว มารอชมขบวนแห่และตักบาตรน้ำผึ้ง ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว

logoline