svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อลงกรณ์"โบกมือลา ปชป.ตามรอย"เทพเทือก"

14 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อลงกรณ์" ประกาศล้างมือในอ่างทองคำ ไม่กลับประชาธิปัตย์ ขอวางมือทางการเมือง ทำงานปฏิรูปประเทศจนวาระสุดท้าย

ประชาธิปัตย์ไม่ใช่แค่สูญเสียแกนนำคนสำคัญของพรรคอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ยืนยันวางมือทางการเมือง ทำงานมูลนิธิ กปปส.เท่านั้น

ล่าสุดวันนี้นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้เขียนทวิตเตอร์ส่วนตัว ชื่อ "อลงกรณ์ พลบุตร" ถึงอนาคตทางการเมืองของตนเองหลังรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้และประเทศกำลังมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยระบุว่า....

มีคำถามหลายครั้งว่า ตนจะลาออกจากสปท.เพื่อลงลงสมัคร ส.ส.ครั้งหน้าหรือไม่ หรือจะตั้งพรรคใหม่หรือจะกลับไปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งตนเองได้ผูกอนาคตตัวเองไว้กับอนาคตของประเทศนับแต่เสนอประเด็นการปฏิรูปปชป.และการปฏิรูปการเมืองสู่การปฏิรูปประเทศเมื่อวันที่13เม.ย.2556 กว่า 2ปีการปฏิรูปประเทศใน11ด้านก้าวหน้าปรากฎผลไปมากพอควรตามความยากง่ายและความซับซ้อนของปัญหาพร้อมกับวางรากฐานอนาคตใหม่ให้กับประเทศของเรา สร้างความยั่งยืนของการปฏิรูปเพื่อให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยการบัญญัติหมวดว่าด้วยการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติไว้ในรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ การปฏิรูปจึงสำคัญยิ่งต่ออนาคตของประเทศและสำคัญกว่าอนาคตของตัวเอง ประการสำคัญคือการขับเคลื่อนการปฏิรูปต้องเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดทั้งสิ้น

"เมื่อถึงโค้งสุดท้ายของการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หลายฝ่ายอยากให้ผมตั้งพรรคการเมืองทางเลือกใหม่ หลายคนอยากให้กลับพรรคปชป.และบางพรรคเชิญไปอยู่ เรื่องการไปอยู่พรรคการเมืองอื่นหรือตั้งพรรคการเมืองใหม่คงไม่ทำเพราะต้องรักษาสัจจะที่เคยพูดกับคนเพชรบุรีว่าเมื่อเกิดที่พรรคปชป.ก็จะอยู่เพียงพรรคเดียว เมื่อชั่งน้ำหนักระหว่างอนาคตทางการเมืองกับอนาคตของปท. ผมจึงตัดสินใจวางมือทางการเมืองเพื่อทำงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศจนถึงวาระสุดท้าย"นายอลงกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ประชาธิปัตย์ ก็จะไม่มีชื่อของพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ อีกคนที่ประกาศล้างมือในอ่างทองคำไปก่อนหน้าแล้ว และยังมีระดับนำอีกบางคยที่กำลังรอดูท่าที และแนวทางในการปฎิรูปประเทศอยู่

แม้วันนี้ปี่กลองทางการเมืองยังไม่ชัดว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่บางสิ่งบางอย่างเริ่มชัดขึ้น เพื่อก้าวเดินไปสู้สนามเลือกตั้ง

"อลงกรณ์"โบกมือลา ปชป.ตามรอย"เทพเทือก"

"อลงกรณ์"โบกมือลา ปชป.ตามรอย"เทพเทือก"

logoline