svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

งัดกฎเหล็กคุมแท็กซี่สนามบิน

11 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเช้าปลัดท่องเที่ยวฯร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยพร้อมกับประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ติดตามรายละเอียดคุณฐานิตา บุญหล้า

ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยพร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเชื่อว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีนทท.ต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหนีเหตุการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศ
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ บอกว่า การดูแลด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในการ่วงเทศกาลสงกรานต์ทางกระทรวงได้ร่วมมือกันกับตำรวจท่องเที่ยววางมาตรการดูแลความปลอดภัยโดยได้ตั้งจุดให้บริการนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ซึ่งจะเน้นให้ความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยว
ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เชื่อไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ลดลง แต่มองว่าจะยิ่งส่งผลดีกับประเทศไทยให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะหนีความไม่สงบในต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศที่มีความปลอดภัยแทน
ดังนั้นทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายนนี้ จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 หรืออยู่ที่ประมาณ 4.7 แสนคน และนักท่องเที่ยวคนไทยประมาณ 2.47 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.6 สร้างรายได้รวมกว่า 16,000 ล้านบาท
ด้านผู้บังคับการตำรวจเท่องเที่ยวพลตำรวจตรี ประเสริฐ เงินยวง ได้ย้ำกับแท๊กซี่ที่รับส่งผู้โดยสารตามสนามบินต่างๆด้วยว่า อย่าฉวยโอกาสในการโก่งราคาโดยสารกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับประเทศ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางตำรวจท่องเที่ยวจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตราอย่างเข้มข้นด้วย
สำหรับบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินท่องท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในขณะนี้จำนวนของผู้โดยสารที่มารอขึ้นเครื่องไม่หนาแน่นเท่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาเนื่องจากเที่ยวบินส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเช้าและเย็น ซึ่งคาดว่าผู้โดยสารจะหนาแน่นอีกครั้ง ท่านใดที่ต้องเดินทางมาขึ้นเครื่องยังคงต้องเผื่อเดินทางไว้ค่ะ

logoline