svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์จัดร้านธงฟ้าประชารัฐ ลดค่าครองชีพ

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่สถานีขนส่งหมอชิต ติดตามรายละเอียดกับคุณฐานิตา บุญหล้า

รมช.พาณิชย์พร้อมด้วยอธิบดีกรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวงร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการขายสินค้าแพงเกินความเป็นจริง
รัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ บอกว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้ง 5 ราย จัดโครงการร้านค้าธงฟ้า ประชารัฐ จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดที่สถานีขนส่งหมอชิตและหลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการกระจายจุดจำหน่ายร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพิ่มอีก 6 พันจุดทั่วปท. โดยจะกระจายผ่านร้านค้าโชว์ห่วย 5,500จุด //ร้านค้าชุมชน 500 จุด กระจายผ่านร้านค้าของกรมพัฒนาชุมชนอีก 100 จุด และหลังจากนั้นจะมี การกระจายจุดจำหน่ายร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศอีก 40,000 จุด ซึ่งจะทำให้สินค้าที่มีความจำเป็น เช่น ผงซักฟอก สบู่ แชมพูสระผม กระจายมีเพียงพอใช้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้หวังว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายราคาจะถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 15-20%
ส่วนมาตรการการควบคุมราคาสินค้า ทางกรมการค้าภายในได้สั่งกำชับให้มีเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่วงหยุดยาว ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการร้องเรียนในเรื่องของการขายสินค้าราคาแพงเกินความเป็นจริง
สำหรับบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่สถานีขนส่งหมอชิตขณะนี้ยังมีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถต่อเนื่อง ภายในอาคารผู้โดยสารยังหนาแน่น ส่วนการจราจรบนถ.กำแพงเพชร 2 ที่อยู่ด้านหน้าหมอชิตทั้งขาเข้าขาออกรถวิ่งได้คล่องตัว

logoline