svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปัดเหตุแนวร่วมป่วนใต้! หวังผลต่อรองรัฐบาล

07 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปัดแนวร่วมป่วนใต้ ก่อเหตุ หวัง ต่อรอง "รัฐบาล" เผย รู้ตัวคนรุ่นใหม่มือก่อเหตุแล้ว


เมื่อวันที่ 7 เม.ย.60 เวลา 12.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ถึงการก่อเหตุความไม่สงบในหลายพื้นที่ของจ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ว่า ตนได้สั่งการแม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ดำเนินการตรวจสอบสาเหตุแล้ว และได้สั่งการให้ดูแลพื้นที่ในภาพรวม โดยประชาชนจะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ หลังจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 จะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง
เมื่อถามว่า การก่อนเหตุดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณเพื่อหวังต่อรองอะไรกับรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรต่อรองกับรัฐบาล แต่เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้เสียชีวิต เป็นการก่อเหตุแบบเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ทำให้เราต้องดูว่าทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนั้น เพราะอะไร เราก็อยากรู้เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยสันติสุข
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ เราได้เฝ้าระวังในพื้นที่อยู่ตลอด รวมถึงเหตุที่เพิ่งเกิดขึ้นการข่าวก็ได้รับรายงานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดกำลังดูแลพื้นที่ แต่กลับมีการไปก่อเหตุในพื้นที่ที่นอกเหนือจากที่คาดหมาย
เมื่อถามว่า พอทราบตัวกลุ่มแนวร่วมที่ก่อเหตุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเป็นคนรุ่นใหม่ แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุแล้วว่าทราบตัวผู้ก่อเหตุบางคนว่าเป็นใคร

logoline